THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 July 2013

5000 dân Philippines biểu tình chống Trung Quốc bành trướng Biển Đông

(GDVN) - Hôm nay những người biểu tình Philippines sẽ tập trung trước đại sứ quán Trung Quốc ở Manila, trụ sở Liên Hợp Quốc cũng như đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc tại các quốc gia có kiều dân Philippines sinh sống, ước tính tổng cộng khoảng 5000 người tham gia.

Người dân Philippines biểu tình chống nhà cầm quyền Trung Quốc bành trướng Biển Đông hồi năm ngoái.

Hôm nay 24/7 đúng 1 năm ngày Trung Quốc thành lập phi pháp cái gọi là "thành phố Tam Sa" hòng độc chiếm Biển Đông thành ao nhà, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của các quốc gia ven Biển Đông, người dân Philippines và kiều dân nước này đồng loạt tổ chức biểu tình nhà cầm quyền Bắc Kinh bành trướng trên Biển Đông và ức hiếp láng giềng.

Thời báo Hoàn Cầu ngày 24/7 đưa tin, hôm 22/7 đại sứ quán Trung Quốc tại Manila tuyên bố tạm đóng cửa phòng thị thực trong ngày hôm nay để đảm bảo an ninh.

Theo tổ chức Liên minh Biển Tây Philippines (tên gọi Biển Đông từ phía Manila), hôm nay những người biểu tình Philippines sẽ tập trung trước đại sứ quán Trung Quốc ở Manila, trụ sở Liên Hợp Quốc cũng như đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc tại các quốc gia có kiều dân Philippines sinh sống, ước tính tổng cộng khoảng 5000 người tham gia.

Năm ngoái khi Trung Quốc chiếm quyền kiểm soát bãi cạn Scarborough của Philippines hồi cuối tháng 4 cũng làm dấy lên một loạt cuộc biểu tình chống Trung Quốc bành trướng Biển Đông tại Philippines và tại Mỹ.

Năm nay, theo Thời báo Hoàn Cầu, tham gia phát động biểu tình chống nhà cầm quyền Trung Quốc bành trướng Biển Đông có cả các chính khách là cựu Bộ trưởng Nội chính, Cố vấn An ninh quốc gia.

Trong khi đó, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm qua 23/7 đưa tin, lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc đã chính thức đi vào hoạt động trên cơ sở thống nhất các lực lượng Hải giám, Ngư chính, Hải quan, lực lượng chống buôn lậu. Đáng chú ý, các lực lượng này có thể sẽ được trang bị vũ khí.

Động thái mới này từ phía Trung Quốc càng làm dấy lên những mối lo ngại đối với các nước láng giềng trước thái độ ngày một hung hăng và nguy cơ xung đột với Trung Quốc trên các vùng biển tranh chấp.