THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 April 2013

Ông Bá Thanh: 'Cán bộ không được nói kiểu thách đố'



Ngày 26/4, tiếp xúc với cử tri quận Sơn Trà (Đà Nẵng), Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh giải đáp nhiều vấn đề "nóng" như thu hồi đất, bố trí tái định cư thiếu minh bạch, ngập lụt tại các khu dân cư...

Dành gần một giờ phát biểu, ông Thanh yêu cầu xử lý dứt điểm việc ngập lụt tại địa phương; bố trí tái định cư phải minh bạch, tạo điều kiện cho người dân an cư lạc nghiệp. Cán bộ lựa lời để trao đổi với dân, không được nói theo kiểu thách đố.
Theo ông Thanh, ngân sách Đà Nẵng đang khó khăn vì tập trung cho các dự án còn dang dở. Những khu vực đã quy hoạch chắc chắn sẽ giải tỏa. Thành phố không cấm người dân sửa chữa nhà để ở nhưng đừng tranh thủ xây 2-3 tầng, khi phải đập phá lại tốn kém tiền của. "Nói Đà Nẵng còn nhiều đất bỏ hoang là không đúng. Mọi khu vực đều có quy hoạch, tuy nhiên chưa triển khai được do gặp khó khăn", ông Thanh nói.
Ông Nguyễn Bá Thanh khẳng định mình không có tài khoản gửi tiền ở nước ngoài như một cử tri
Ông Nguyễn Bá Thanh: "Ai được mấy lô, đường mấy mét, chỗ nào thì phải công bố để người dân giám sát". Ảnh: Nguyễn .
Ông Thanh cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Bạch Đằng Đông phải mời người dân đến thông báo việc thu hồi, giải tỏa; công khai thông tin liên quan việc giải tỏa, bố trí đất tái định cư, thu hồi đất.
"Ai được mấy lô, đường mấy mét, chỗ nào thì phải công bố để người dân giám sát. Người này có quan hệ thân quen với ông thì ông cho ra đường ngon là không được", ông Thanh lấy ví dụ và cho biết, nếu phát hiện sai phạm sẽ "truất" ghế Trưởng ban dự án này.
Trước câu hỏi của một cử tri rằng có phải ông đang gửi 60 tỷ USD ở ngân hàng nước ngoài, ông Thanh thẳng thắn cho biết, kinh tế gia đình không ở mức nghèo nhưng nói ông sở hữu số tiền lớn như vậy không đúng.
"Tôi và các lãnh đạo Đà Nẵng chả ai có tài khoản ở nước ngoài, dù 100 hay 200 đôla. Ông hình dung ra 60 tỷ đôla là bao nhiêu không", ông Thanh hỏi lại.
Nguyên bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết sẵn sàng tranh luận với cử tri này nhưng "cần phải nói chính xác, tránh nói quá lên theo hướng kích động".
Kết thúc buổi tiếp xúc, ông Thanh thừa nhận, trong thời gian làm lãnh đạo thành phố nhiều việc chưa sâu sát hết, bị một số người ghét nhưng đa phần dân Đà Nẵng đều ủng hộ, hiểu việc ông làm là để phát triển thành phố.
Nguyễn Đông