THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 March 2013

UBND xã cấm quay phim, chụp ảnh !



(Dân trí) - Phóng viên bị ngăn cản, quát mắng khi mang máy ảnh ra chụp tại UBND xã Hồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng.

Để tìm hiểu thêm về thông tin từ chính quyền địa phương trong vụ đốt 6 người ở thôn Xích Thổ, xã Hồng Thái, huyện An Dương, chiều 21/3 nhóm phóng viên chúng tôi tới trụ sở UBND xã này.

15h chiều, cửa phòng của lãnh đạo công an và công an viên xã im ỉm đóng. Chờ đợi một lúc, một phóng viên mang máy ảnh ra chụp. Thấy vậy, bảo vệ trụ sở ủy ban đã chạy tới và quát mắng, đòi thu máy ảnh của phóng viên.
Bản Nội quy cơ quan của UBND xã Hồng Thái
Bản Nội quy cơ quan của UBND xã Hồng Thái

Khi chúng tôi thắc mắc tại sao không được chụp ảnh, thì được trả lời: “Không có mắt à. Quay ra ngoài cổng đọc nội quy đi”… Làm theo yêu cầu này chúng tôi dắt xe quay ra.

Tại cổng trụ sở UBND xã Hồng Thái treo tấm biển “Nội quy ra vào cơ quan” (kích thước ngang 70cm, dài 1,5m), được đóng khung cẩn thận. Bản nội quy này ngoài những quy định chung như xuống xe, xuất trình giấy tờ… còn có một quy định khác hiếm gặp là “không được quay phim, chụp ảnh trong khu vực làm việc của cơ quan ”.

Việc UBND xã Hồng Thái, huyện An Dương (Hải Phòng) cấm quay phim, chụp ảnh là chuyện rất… “lạ”. Có lẽ trụ sở UBND xã này là khu vực quân sự hay lưu giữ những bí mật an ninh Quốc gia?  

Thu Hằng