Rong tren ba?n thiet ke^' (hi`nh tren) va rong hie.n thuc khi xay du.ng (hinh duoi)
Cầu Rồng đang trong giai đoạn thi công và dự kiến hoàn thành vào 29/3/2013
Ngày 29/3, cầu Rồng sẽ thông xe đúng dịp kỷ niệm 38 năm
giải phóng Đà Nẵng. Cầu có kiến trúc độc đáo, với mô hình rồng thép dài
560 mét đăng ký kỷ lục Guinness.
> Đà Nẵng khát vọng 'thế giới đệ nhất Rồng' / 'Rồng sắt 500 mét' sẽ chinh phục kỷ lục Guinness
Cầu Rồng có kiến trúc độc đáo nhưng việc thi công chậm hơn so với dự kiến vì đòi hỏi kỹ thuật khó, tỷ mỉ. |
Đầu rồng quay ra biển, cầu được thiết kế vượt qua đường Trần Hưng Đạo để nối trung tâm thành phố với các khu du lịch ven biển Đông. Theo kế hoạch, rồng sắt sẽ phun nước vào ban ngày, phun lửa vào ban đêm dịp cuối tuần và lễ hội. |
Mặt đường đang được trải nhựa bằng công nghệ hiện đại. |
Những chiếc vảy lớn được gắn trên thân tạo thêm vẻ uyển chuyển cho rồng. |
Phía dưới đầu rồng được lát gạch đỏ... |
... còn khu vực thân nơi có các sợi cáp chịu lực được trải thép phủ sơn trắng. |
Mỗi chiều đường trên cầu Rồng sẽ có 3 làn xe chạy. |
Vỉa hè dành cho người đi bộ rộng 2,5 mét được lát gạch và làm lan can kiên cố bằng thép tạo hình uốn lượn. |
Tĩnh không thông thuyền 7 mét, đảm bảo cho tàu thuyền của ngư dân có thể qua cầu. Đường dẫn lên cầu dành cho người đi bộ được lắp kính an toàn. |
Các công nhân hoàn thiện những phần việc cuối cùng để phục vụ ngày khánh thành. |
Sau hơn 3 năm thi công, dự kiến cây cầu dài hơn 660 mét, được đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng sẽ khánh thành ngày 29/3, dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng. |
Nguyễn Đông