THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 January 2013

Thủ tướng thị sát tên lửa hiện đại S-300 !



Ngày 13/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Đoàn tên lửa phòng không 64 - đơn vị được trang bị tổ hợp tên lửa S-300, được mệnh danh là "rồng lửa".
Tên lửa S-300, máy bay Su-30 luyện tập

Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của Sư đoàn Phòng không 361 nói chung và Đoàn tên lửa Phòng không 64 đã lập được nhiều thành tích trong việc tiếp nhận, làm chủ nhanh các vũ khí hiện đại, hoàn thành huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cao, góp phần trực tiếp vào gìn giữ hòa bình, độc lập chủ quyền quốc gia.
Thủ tướng
Thủ tướng thăm tổ hợp tên lửa tối tân S-300. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị cán bộ chỉ huy, chiến sỹ cần tiếp tục nâng cao trình độ, làm chủ tốt công nghệ, kỹ thuật hiện đại, thuần thục các phương án tác chiến, giành thế chủ động trong mọi tình huống…

Kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu tại Đoàn tên lửa phòng không 64, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vui mừng trước những bước trưởng thành và phát triển vượt bậc, đi nhanh vào chính quy hiện đại của lực lượng phòng không, không quân để sẵn sàng bảo vệ vững chắc bầu trời của Tổ quốc.
Thủ tướng
Thủ tướng kiểm tra công tác trực ban huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của lực lượng điều khiển S-300. Ảnh: TTXVN

Sư đoàn Phòng không 361 là đơn vị bảo vệ vùng trời của thủ đô và miền Bắc. Trong giai đoạn 1965-1970, Sư đoàn đã đánh hơn 1.800 trận, bắn rơi 591 máy bay địch, trong đó có 35 máy bay B52. Đây là đơn vị chủ lực trong 12 ngày đêm chiến đấu bảo vệ vùng trời thủ đô, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ trên không.

Đoàn tên lửa phòng không 64 được trang bị đồng bộ tổ hợp tên lửa phòng không S-300 PMU 1 có thể tiêu diệt tất cả các phương tiện tập kích đường không hiện đại của đối phương không chỉ hiện tại mà cả trong tương lai, ngay cả trong mọi điều kiện có nhiễu cường độ lớn và các thủ đoạn kỹ chiến thuật...
* ẢnhTên lửa hiện đại nhất Việt Nam tập chiến đấu

Tổ hợp tên lửa phòng không S-300 PMU 1 có khả năng phát hiện mục tiêu ở cự ly 300km, di chuyển cả giải phương vị 360 độ, diệt mục tiêu từ cự ly từ 5km đến 150km trên độ cao từ 10m đến 27.000m.
Theo TTXVN