THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 January 2013

Tập đoàn Than Khoáng Sản và EVN là 2 con nợ lớn nhất VN



Than Khoáng Sản (TKV) và Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN) được cho là hai con nợ lớn nhất Việt Nam hiện nay.
RFA photo
Tập đoàn điện lực Việt Nam, công ty lỗ nặng nhất
Theo tổng kết mới nhất trong dịp cuối năm, tập đoàn Than Khoáng Sản gọi tắt TKV đã công bố món nợ của tập đoàn này lên tới 25 ngàn tỷ tương đương với 1 tỷ 200 triệu đô la. Trong khi đó Tập đoàn điện lực Việt Nam gọi tắt EVN có số nợ còn lớn hơn, đó là 52.000 tỷ tương đương 2 tỷ rưỡi đô la.
Tập đoàn Than Khoáng Sản đã vay số nợ 1 tỷ 200 triệu đô la trong năm vừa qua từ các tổ chức trong lẫn ngoài nước để phục vụ sản xuất.
Ông Lê Minh Chuẩn, Tổng giám đốc TKV cho biết số tiền vay này được bỏ vào dự án khai thác Bauxite Tây Nguyên và nhà máy thủy điện Đồng Nai. Ngoài ra một số vay rất lớn bỏ vào khai thác than cũng như thị trường chứng khoán. Tất cả các khoản vay này đều bị chuyên gia kinh tế chống đối cho rằng không thể kinh doanh có hiệu quả.
Trong khi đó cơ quan tai tiếng nhất Việt Nam hiện nay là Tập đoàn điện lực cũng mang số nợ khó thanh toán trong tài khóa 2013 với số tiền hơn 2 tỷ rưỡi Mỹ kim.
Mặc dù luôn than lỗ nhưng EVN là nơi trả lương cho lãnh đạo cao nhất nước. Vừa qua một loạt lãnh đạo của tập đoàn này đã bị khai trừ ra khỏi các chức vụ quan trọng, có người còn bị điều tra về những hành vi của họ trong khi điều hành tập đoàn này.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.