THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 January 2013

Nói Không với Thủ Tướng


Nam Phương (Danlambao) - Chỉ một tiếng KHÔNG đã nói lên tấm lòng và giá trị con người của nghệ sĩ Kim Chi. Trong khi đa số say sưa trong bã vinh quang, vì quyền lợi cá nhân rồi a-dua theo những điều sai trái, thì cũng có những người dám đứng thẳng lưng, nói thật lòng.

Trong khi Đất nước đang bị suy kiệt, người dân lầm than khốn khó bởi những kẻ có quyền lực cúi đầu lo tham nhũng bòn rút cho cá nhân và gia đình, thì cũng có người có sĩ khí dám nói lên tiếng nói lương tâm chẳng nệ nguy nan hay sợ mất đi bổng lộc.

Tình trạng tham ô không còn là một nguy cơ mà đã và đang là một thực tế không ai không thấy. Báo chí trong, ngoài nước đều biết đến. Những người lãnh đạo cũng không thể không nói đến, dù không biết là những ông này có sạch thật hay không!!? Nhưng họ vẫn có quyền nói, có quyền quyết định trong vị trí lãnh đạo!!! Những người có học hàm, học vị phải ngồi lắng nghe những người không xứng đáng thuyết giảng.

Xem qua màn ảnh tivi trong các cuộc họp để "thuyết giảng", người ta thường xuyên thấy không ít nụ cười bĩu môi, trợn mắt của người xem vì không thể bình thản nghe những điều nghịch lý... Có những vị đại biểu chán nghe ngủ ngồi trên bàn họp vì những xảo ngôn quá quen thuộc... Những tiếng vỗ tay ngượng nghiệu đã dàn dựng theo kịch bản thông lệ không che mắt được người dân. Những con người điều hành đất nước đầy dẫy thiệt hại, tai tiếng trong thực tế. Nhưng kẻ ấy cũng không ngại ngùng "thuyết giảng" người khác phải có "lòng tự trọng"... Nực cười thay cho những điều nghịch nhĩ. Hy vọng là tiếng nói của người nghệ sỹ có liêm sĩ này sẽ phục hồi niềm tin cho xã hội: VN chưa mất đi nhuệ khí!

Nghệ sĩ Kim Chi là một diễn viên nổi tiếng phim thời sự dưới chế độ Cộng Sản, được nhiều người trong và ngoài nước biết đến. Nay cất tiếng nói KHÔNG với lời khen của thủ tướng đã làm cho nhiều giới trong xã hội Việt Nam và Quốc Tế đang quan tâm đến tình hình Việt Nam hơn. Tiếng nói KHÔNG dõng dạc cho thấy tấm lòng yêu nước thương dân thực tế của Bà, bước qua thoát khỏi bức màn và những kịch bản đã dàn dựng trong phim ảnh của chế độ XHCN. Khi Bà dám nói những điều sự thật để chối bỏ chữ ký của thủ tướng, vì không muốn chữ ký đó làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của Bà, vì nhận bảng khen đó là công nhận KẺ LÀM NGHÈO ĐẤT NƯỚC, LÀM KHỔ NHÂN DÂN.Sự từ chối lời khen từ thủ tướng của Nghệ sĩ Kim Chi cho thấy những người đã từng hy sinh cho chế độ XHCNVN nay đã thấy đâu là chân lý và sự thật. Các ông nghị trong Quốc hội, các cán bộ của đảng CSVN hãy trở về với nhân dân để đất nước Việt Nam có một nền DÂN CHỦ thực sự do Dân cử, Dân bầu bằng hình thức Tổng tuyển cử Tự Do có Quốc Tế giám sát. Có như vậy mới đưa đất nước Việt Nam trở thành một đất nước thực sự có công bằng, văn minh và phồn vinh.