THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 January 2013

Một doanh nghiệp Trung Quốc xả thải ra môi trường

Hôm qua 12.1, Phòng 2, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49), Bộ Công an lập biên bản nhiều hành vi vi phạm vệ sinh môi trường tại Công ty TNHH Italisa VN (có trụ sở tại cụm công nghiệp Song Khê Nội Hoàng - TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang). Đây là doanh nghiệp 100% vốn Trung Quốc, chuyên sản xuất các thiết bị vệ sinh cao cấp, do người Trung Quốc điều hành.
Qua kiểm tra hành chính công ty này, C49 phát hiện tại khu vực mạ sản phẩm có 1 đường ống nhựa đường kính 76 mm, dài 15 m được đấu nối từ bể mạ (không qua hệ thống xử lý nước thải sản xuất) ra hệ thống nước thải sinh hoạt của công ty. Đường ống này được lắp ngầm bên dưới, trên lấp cát và bê tông che kín (ảnh). Lực lượng chức năng cũng phát hiện một số loại bùn thải để không đúng quy định, các chất thải nguy hại lưu giữ quá 6 tháng nhưng Công ty Italisa không có báo cáo định kỳ và phát sinh theo quy định. C49 đã lấy 3 mẫu nước thải và khí thải mang đi phân tích.
 Một doanh nghiệp Trung Quốc xả thải ra môi trường
Ảnh: T.S
Được biết, để sản xuất các sản phẩm thiết bị vệ sinh, Công ty Italisa VN phải sử dụng nguyên liệu: đồng, thạch anh và nhiều loại hóa chất, lượng nước thải sản xuất tại công ty này được tính toán là khoảng 150 m3/ngày đêm. Trước khi kiểm tra hành chính, lực lượng trinh sát C49 đã phát hiện nước thải bên ngoài khu vực nhà máy có nhiều hóa chất độc hại, nồng độ ô nhiễm vượt hàng trăm lần so với quy định.
Thái Sơn - Minh Sang