THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 May 2012

PHÁ ĐƯỜNG DÂY LÀM BẰNG GIẢ LIÊN TỈNH QUY MÔ LỚN !


Huế:

(Dân trí) - Chiều 15/5, tin từ Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết đã vừa bắt khẩn cấp một số đối tượng liên quan đường dây làm giả các loại văn bằng, chứng chỉ, con dấu của các cơ quan, tổ chức có qui mô liên tỉnh.
Trước đó, tại 15B đường Thái Phiên và 12/18 Hoàng Diệu, phường Tây Lộc (TP Huế), lực lượng CSĐT Công an TP Huế đã phát hiện, bắt quả tang Lại Văn Quyết và Đinh Hồng Đức (đều SN 1986, lần lượt trú tại hai địa điểm trên) khi chúng đang phân loại các văn bằng, chứng chỉ giả để giao cho các đối tượng.
Khám xét khẩn cấp, lực lượng CSĐT đã thu giữ hàng loạt văn bằng, chứng chỉ giả các loại, gồm: Văn bằng đại học, cấp ba, Chứng chỉ tin học, ngoại ngữ… Mở rộng điều tra, CSĐT tiếp tục bắt đối tượng Bùi Nguyên Ánh (SN 1985, trú tại Tam Phước, TP Biên HòaĐồng Nai).
Công an bắt giữ đối tượng Lại Văn Quyết
Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận: khoảng tháng 10/2011, Quyết, Ánh và Đức móc nối với một đối tượng có tên Nam, trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) làm giả các văn bằng, chứng chỉ.
Thủ đoạn của chúng là liên hệ với những người có nhu cầu mua bằng cấp, chứng chỉ để xin việc làm, lên lương, bổ nhiệm và phục vụ các mục đích cá nhân khác. Sau đó, phô tô mẫu văn bằng, chứng chỉ kèm theo ảnh, thông tin cá nhân, chứng minh nhân dân và tiền gửi ra Hà Nội, vào Đồng Nai để Nam và Ánh thực hiện, sau đó chuyển trở lại Huế giao cho khách hàng.
Các văn bằng, chứng chỉ giả thu được từ các đối tượng
Theo Thượng tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP Huế, một số cá nhân do quá trình học tập không đến nơi đến chốn đã lợi dụng hành vi này để chạy bằng, chạy cấp. Thông qua công tác nghiệp vụ, Công an TP Huế đã lập chuyên án và đấu tranh bắt giữ các đối tượng, trong đó, có 2 đối tượng đã tốt nghiệp đại học và móc nối một số đối tượng ở Hà Nội, các tỉnh phía Nam tạo đường dây làm giả trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Các đối tượng với công nghệ tin học hiện đại và các mẫu văn bằng, chứng chỉ có sẵn các cơ quan, tổ chức đã móc nối “sản xuất’ ra hàng loạt văn bằng, chứng chỉ giả cung cấp khắp địa bàn.
Đặc biệt nguy hiểm hơn, chúng còn làm giả các con dấu, chữ ký của các cơ quan tổ chức không có thật để làm chứng chỉ giả, nhằm thu lợi bất chính, và tùy vào từng loại bằng, chứng chỉ mà giá trị tiền sẽ khác nhau.
Bằng tốt nghiệp ĐH Kinh tế Huế được giả tinh vi
Hiện công an TP Huế đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 3 tên Quyết, Ánh, Đức và khởi tố vụ án. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra, mở rộng và khởi tố tiếp các đối tượng còn lại trong đường dây làm văn bằng giả liên tỉnh này.  
Đại Dương