THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 May 2012

Người Việt Nam lại bị bắt vì buôn lậu sừng tê giác



16/05/2012 21:49:33
Cảnh sát Nam Phi vừa bắt một người đàn ông Việt Nam vì tình nghi sở hữu trái phép 10 sừng tê giác, một ngà voi, tổng trị giá gần 3 triệu USD.
Người đàn ông chưa rõ danh tính này bị bắt đêm 15-5 trong một căn hộ ở Johannesburg cùng số hàng lậu trên. Dự kiến người này sẽ ra tòa ngày 17-5.
Nam Phi mất gần 2 con tê giác/ ngày do nạn săn trộm để lấy sừng 
Gần đây nhất, vào tháng 4-2012, một nam sinh viên 24 tuổi quốc tịch Việt Nam bị bắt tại sân bay quốc tế OR Tambo khi đang chuẩn bị rời khỏi Nam Phi với 3 chiếc sừng tê giác trong hành lý, tương đương 7,5 triệu rand Nam Phi (900.000 USD).
Là nơi sinh sống của hầu hết tê giác trên thế giới, nhưng bình quân Nam Phi mất gần 2 con tê giác/ ngày vào tay bọn săn trộm. Sừng tê giác sau đó được bán cho Trung Quốc và các nước Đông Nam Á làm nguyên liệu sản xuất thuốc và được cho là chữa được cả bệnh ung thư. 
Mặc cho các chứng cứ khoa học khẳng định sừng tê giác không hề có giá trị dược liệu nào, giá sừng tê giác trên thị trường chợ đen còn đắt hơn vàng. 
Theo Bằng Vy
NLĐ/Reuters