THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 May 2012

Học sinh tiểu học “tổ chức” đánh bạn 50 roi mỗi ngày



16/05/2012 22:35:59
Sự việc xảy ra đã lâu tại lớp 4B Trường Tiểu học Phú Lộc A (ấp Cây Điều, Phú Lộc, Tam Bình - Vĩnh Long) nhưng ban giám hiệu, thầy cô giáo nhà trường cũng bất ngờ và “hoàn toàn không tin sự việc như thế” lại diễn ra...
Khi cô chưa vào lớp, thường vào đầu mỗi buổi học (15 phút đầu giờ), 1 - 2 học sinh trong nhóm làm nhiệm vụ canh cửa lớp “cảnh giới” thầy cô, còn việc đánh bạn do T.M.L., N.T.Đ. và N.V.P. thực hiện.
Các em học sinh chủ mưu trong việc “tổ chức” đánh bạn.
Theo tường trình của phụ huynh học sinh, nhóm này đã “tổ chức” đánh 14 em cùng lớp trong một thời gian dài mà không ai hay biết. Đến ngày 11/5 vừa qua, vụ việc mới vỡ lở...
Sáng ngày 14/5, Ban Giám hiệu trường, phụ huynh của các học sinh đánh bạn và học sinh bị bạn đánh, cùng đại diện chính quyền địa phương tổ chức họp lấy ý kiến các bên, tìm hướng giải quyết vụ việc.
Không kìm được nước mắt, anh Nguyễn Văn Nguyền (cha cháu N.T.H.T.) nghẹn ngào: “Con tôi bị bạn đánh 3 tháng trời rồi tôi mới biết chuyện. Tôi nuôi con không dám đánh một cái, vậy mà cho con cái đến trường đến lớp, lại bị đánh thế này...”.
Cũng không nén được bức xúc, bà Nguyễn Thị Gọn - bà nội của cháu P.T.A.T.- ngân ngấn nước mắt: “Cháu tôi nói mỗi lần bị các bạn đánh là 50 roi... Không đánh được thì hăm dọa, xé sách vở, đâm lủng bánh xe đạp khi tan học về”. 
Theo một phụ huynh, con họ có hôm bị đánh chưa đủ 50 roi, nhóm đánh bạn “cho nợ, mai mốt đánh tiếp”, mỗi lần “ăn” 20, 40, 50,... roi bằng thước kẻ của cô giáo chủ nhiệm. 
Các học sinh bị đánh có nam, có nữ và điều chung là không dám khóc, không dám mách lại cha mẹ hay thầy cô và cũng không dám phản kháng. Theo xác minh từ các bên, “cầm đầu” hành vi đáng sợ nói trên là học sinh N.V.P. và đánh bạn nhiều nhất là T.M.L. Các học sinh chỉ 9 - 10 tuổi, mới chỉ học lớp 4. 
Hầu hết phụ huynh có con em bị bạn đánh rất bức xúc khi kể lại và khóc
Trưởng Công an xã Phú Lộc Nguyễn Minh Quang, xác nhận: “Đây là một hành vi bạo lực học đường. Hành vi này diễn ra nhiều lần, học sinh đánh bạn có khống chế bạn mình không được mách cha mẹ, thầy cô, khống chế cả những học sinh lớp xung quanh”. 
Một giáo viên dạy Trường THCS Phú Lộc có con bị bạn đánh, rơm rớm nước mắt: “Ngày nào thấy con đi học về cũng vật vờ, không ngờ lại bị những trận đòn của bạn như vậy”. 
Giáo viên này băn khoăn đặt vấn đề: “Cho dù vấn đề có được giải quyết... nhưng vết thương lòng của những học sinh thơ ngây bị đánh này có lành được không?” 
Quyền Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Lộc A, cô L.K.H. hối tiếc: “Tôi thay mặt nhà trường xin lỗi tất cả quý cô, bác, anh chị phụ huynh học sinh và hứa khắc phục sự việc đáng tiếc này bằng mọi cách. Đây là lần đầu tiên trường có chuyện bạo lực này, trường hứa sẽ không để tái diễn như thế”. 
Cô chủ nhiệm lớp 4B T.N.B.C. cũng nói: “Sẽ không bao giờ để tình trạng đó xảy ra trong lớp, không bao giờ để các học sinh bị bạn mình đánh hôm nay sẽ bị đánh tiếp dù chỉ một roi hay một lời đe dọa”.
Theo Vĩnh Long online