THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 May 2012

Mẹ bán con gái sang Trung Quốc lấy tiền bao "phi công trẻ"



Thứ Sáu, 18/05/2012 19:55

(NLĐO)- Có được 20 triệu đồng từ việc bán đứa con gái dứt ruột đẻ ra mới 15 tháng tuổi, người mẹ táng tận lương tâm Nguyễn Thị Thuỷ (32 tuổi, ở Hải Phòng) đã bao "phi công trẻ" lao vào các cuộc ăn chơi và "đập phá" hết số tiền này chỉ trong chưa đầy 1 tháng.

Ngày 18-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an  TP Hải Phòng cho biết, cơ quan này đã vừa triệt phá một đường dây mua bán trẻ em và giải cứu thành công 1 bé gái mới 15 tháng tuổi khỏi bàn tay bọn buôn người. Điều đáng nói, trong 4 đối tượng bị cơ quan công an khởi tố về tội mua bán người trái phép có chính người mẹ của bé gái đã bị đem bán sang Trung Quốc.

Trước đó, ngày 7-5, anh Đặng Văn Phóng (SN 1975, ở xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) đến Công an huyện Kiến Thuỵ trình báo về việc vợ anh là Nguyễn Thị Thuỷ, (SN 1980) đã bế đứa con gái út Đặng Nhật Linh (SN 2010) sang Trung Quốc để bán.

Bé Đặng Nhật Linh sau khi được giải cứu khỏi đường dây buôn bán người
 
Khẩn trương điều tra, xác minh, Công an huyện Kiến Thuỵ phối hợp cùng Phòng cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hải Phòng) đã nhanh chóng xác định Nguyễn Thị Thuỷ chính là đối tượng trong đường dây mua bán người hoạt động với thủ đoạn hết sức tinh vi, tàn ác.

Theo tài liệu điều tra, dù đã có chồng và là mẹ của 5 đứa con nhỏ (2 trai, 3 gái, trong đó đứa lớn nhất mới 10 tuổi và ít tuổi nhất là bé Đặng Nhật Linh, mới 15 tháng tuổi) nhưng Nguyễn Thị Thuỷ chỉ nghĩ đến chuyện ăn chơi, thậm chí còn cặp bồ với một "phi công trẻ".

Do không có tiền bao bạn người tình trẻ, Nguyễn Thị Thuỷ đã táng tận lương tâm, nhờ người hàng xóm là Đặng Thị Thuỷ (SN 1972, ở ở xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thuỵ) mối lái để bán chính đứa con dứt ruột đẻ ra là bé Linh.

Người mẹ táng tận lương tâm Nguyễn Thị Thuỷ
 
Được nhờ cậy, Đặng Thị Thuỷ cùng với Phạm Văn Tài (SN 1977) và Trần Thị Hảo (SN 1976) và Phạm Thị Hiền (SN 1974) đều ở phường Hoà Nghĩa, quận Dương Kinh - TP Hải Phòng đã nhận ngay phi vụ làm ăn này vì Hảo có chồng và 2 con trai đang sống ở Trung Quốc.

Chiều 13-4, Tài đi xe máy chở Hảo đến nhà Đặng Thị Thuỷ, nơi cả bọn đã hẹn Nguyễn Thị Thuỷ đưa bé Linh đến. Tại đây, Hảo thấy cháu bé  kháu khỉnh đã trả với giá 20 triệu đồng. Trần Thị Hảo còn cẩn thận yêu cầu cả hai vợ chồng Nguyễn Thị Thuỷ cùng ký giấy biên nhận nên Thủy đã mạo luôn chữ kí của chồng.

Sáng 14-4, Nguyễn Thị Thuỷ bế bé Linh, cùng Đặng Thị Thuỷ và chị vợ của Tài là Nguyễn Thị Hương (SN 1980) đến nhà Tài để trao con cho Hảo. Trước khi đưa hai mẹ con Nguyễn Thị Thuỷ lên ô tô đi Móng Cái để vượt biên sang Trung Quốc, Hảo đưa cho Đặng Thị Thuỷ 2 triệu đồng, Thuỷ chia cho Hương 1 triệu. Phạm Thị Hiền được Hảo tin tưởng giao cho 20 triệu đồng, để sau khi đã bán bé Linh sang Trung Quốc trót lọt, Nguyễn Thị Thuỷ quay về mới được nhận tiền.

Sang đến Trung quốc, Nguyễn Thị Thuỷ cùng con ở đây 2 ngày để bé Linh quen với Trần Thị Hảo. Khi bé Linh quen Hảo, Nguyễn Thị Thuỷ được Hảo chi cho 500 nghìn đồng tầu xe và tạm ứng 2 triệu đồng để quay về Việt Nam.

Trần Thị Hảo sau khi bị cơ quan công an bắt giữ
 
Tại nhà Tài sau đó, theo lời dặn của Hảo, Hiền đã giao tiếp cho Nguyễn Thị Thuỷ 16 triệu đồng, đồng thời gửi Nguyễn Thị Hường (vợ Tài) 2 triệu còn lại, để khi Thuỷ giao giấy khai sinh của bé Linh sẽ trả nốt…

Có được 20 triệu đồng bán đưa con gái bé bỏng, Nguyễn Thị Thuỷ đã ném hết vào những cuộc ăn chơi cùng “phi công trẻ” chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Biết  bố cháu Linh tố giác cơ quan công an, ngày 11-5, Hảo đã phải đưa cháu Linh về Hải Phòng và cùng với Nguyễn Thị Thuỷ, Tài, Hiền, đến cơ quan điều tra đầu thú, khai nhận toàn bộ tội ác như trên và trả lại bé Đặng Nhật Linh để cơ quan công an đưa bé trở về với gia đình.

Ngày 16-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thuỷ, Trần Thị Hảo, Phạm Văn Tài, Phạm Thị Hiền về tội mua bán trẻ em.
Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng khác có liên quan.
Tin-ảnh: M.Phương