THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 May 2012

Cả trường hốt hoảng vì triệu chứng hôn mê bất thường



18/05/2012 10:48:08
 - Sáng 18/5, Ban giám hiệu trường THCS Trà Cang (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) thông tin, trong tuần qua, nhiều học sinh và thầy cô giáo của trường thường xuyên bị co giật, hôn mê trong giờ học.

Nhiều học sinh và thầy cô giáo nhà trường đã nhanh chóng được đưa đến trạm xá xã Trà Cang để cấp cứu nhưng không tìm ra nguyên do của triệu chứng bất thường kia.

Liền sau đó, đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Nam Trà My được điều động về để tìm hiểu thực hư của vấn đề trên.
Các trường học nằm ở khu vực các xã dưới chân núi Ngọk Linh luôn là “tâm” điểm của dịch sốt rét mỗi năm.


Trong ngày hôm qua 17/5, các y bác sĩ của Trung tâm y tế huyện đã tiến hành khám và lấy mẫu máu xét nghiệm hơn 40 học sinh và giáo viên nhà trường. Kết quả cho thấy có 24 học sinh và giáo viên đều dương tính với ký sinh trùng sốt rét.

Theo nhận định của Trung tâm y tế huyện thì đây là nguyên nhân cốt yếu dẫn đến tình trạng nhiều học sinh và giáo viên trường THCS Trà Cang bị co giật, hôn mê thất thường.

Ngày hôm nay, Sở y tế Quảng Nam đã tăng cường đội ngũ cán bộ y tế lên để giúp đỡ người dân chữa trị và khoanh vùng chống nguy cơ lây lan của dịch.

Theo tìm hiểu, vùng núi cao các xã Trà Linh, Trà Cang, Trà Dơn,… của huyện Nam Trà My là vùng hay xảy ra dịch sốt rét.

Hà Kiều