THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 January 2012

VIỆT KIỀU BỊ BIẾN THÀNH DÂN OAN !

Người Thủ Thiêm

Nhà cô LÊ THỊ THU HƯƠNG. Địa chỉ : B8/9 , đường Lương Định Của, khu phố 1, phường Bình Khánh, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh.

Cô Hương có chồng là người Hoa Kỳ, hiện đang công tác tại Liên Hiệp Quốc; nó cũng ủi luôn còn thách thức : Bảo chồng mày có giỏi thì thưa ra Liên Hiệp Quốc xem ai chết cho biết, mày tưởng chồng mày là người Mỹ thì ngon lắm hả ,tao ủi luôn xem ai làm con cat… gì tao !
( Đó là lời của ông Vũ Hoài Phương, ông Đỗ Huy Thụy chủ tịch và phó chủ tịch UBND phường Bình Khánh, quận 2, TP HCM )

CÓ NÊN ĐẦU TƯ VÀO KHU ĐÔ THỊ MỚI THỦ THIÊM

QUẬN 2, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ?

VIỆT KIỀU BỊ BIẾN THÀNH DÂN OAN !



Tập trung lực lượng, đánh chiếm, cướp nhà đất của Cô Hương Ngày 08/12/2011:

Nhà cô LÊ THỊ THU HƯƠNG. Địa chỉ : B8/9 , đường Lương Định Của, khu phố 1, phường Bình Khánh, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh.

Cô Hương có chồng là người Hoa Kỳ, hiện đang công tác tại Liên Hiệp Quốc; nó cũng ủi luôn còn thách thức : Bảo chồng mày có giỏi thì thưa ra Liên Hiệp Quốc xem ai chết cho biết, mày tưởng chồng mày là người Mỹ thì ngon lắm hả ,tao ủi luôn xem ai làm con c… gì tao !
 
( Đó là lời của ông Vũ Hoài Phương, ông Đỗ Huy Thụy chủ tịch và phó chủ tịch UBND phường Bình Khánh, quận 2, TP HCM )



LÊ THỊ THU HƯƠNG, áo đen, đang khiếu nại tại trụ sở UBND TP HCM
 
Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm theo Quyết Định 367/ TTg ngày 04/ 06/ 1996 Thủ Tướng chính phủ hợp ý Đảng lòng dân . Nhưng bị biến thành dự án cướp đất của dân nghèo ! Làm mất niềm tin của nhân dân ! Làm mất uy tín của đảng và nhà nước ! Là nguyên nhân gây mất ổn định chính trị ! Nếu không kịp thời chấn chỉnh; chắc chắn sẽ có cuộc nổi dậy !

Nhân Dân tố cáo không được xem xét ! Mà còn bị trù dập , bị trả thù và bị khủng bố : Đập phá nhà cửa , cho công an hù dọa , theo dõi rồi chụp mũ : Chống đối Đảng & Nhà Nước và bêu xấu trên loa phát thanh …
 
Đây là dự án cố tình vi phạm Luật Pháp Nhà Nước ! Để biến thành dự án bóc lột và dùng cường quyền cướp đất của dân nghèo ! 

Thực tế cho thấy : Những người có chức vụ và trách nhiệm. Đã lợi dụng chức vụ , quyền hạn , tước đoạt quyền lợi chính đáng của nhân dân : Lấy đất của người nghèo , chia cho người giầu ! Lấy đất của dân ! chia cho người có chức vụ , quyền hạn ! Thành phố HCM và Quận 2 hành dân, vô cảm và lừa dối cấp trên , lừa đảo nhân dân , đi ngược lại chính sách của Đảng và Nhà Nước , ngang nhiên phá vỡ quy họach Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm ! Tự quyền cấp đất cho các công ty gia đình ! Cưỡng chiếm đất đai mà nhân dân đang sử dụng ! Sau đó chia cho nhau : Theo kết luận thanh tra thành phố: Lấy 169 ha chia cho 64 dự án phân lô bán nền ! Tham nhũng lớn như vậy , nhưng được che chắn , bảo vệ , bưng bít ! Nên không được dư luận , báo đài và các cấp thẩm quyền điều tra ...!


Nhà cô LÊ THỊ THU HƯƠNG. Địa chỉ : B8/9 , đường Lương Định Của, khu phố 1, phường Bình Khánh, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ còn là đống gạch vụn và bị cướp ! Nhưng Cô vẫn còn là chủ sở hữu theo Giấy chứng nhận quyển sở hữu nhà ở và đất ở số : 3479/2000 , do UBND thành phố HCM cấp ngáy7/04/2000


Cho xe ủi, cào bằng nhà Cô Hương để cưỡng chiếm mà không có quyết định thu hồi đất
 
Theo kết luận thanh tra thành phố số : 445/KL-TTTP-KLI ngày 01/10/2008 :
Mục III Kết luận 1/3 : Không tổ chức phổ biến công khai ranh qui hoạch đến các đơn vị và cá nhân cư trú trong phạm vi qui hoạch là chưa thực hiện Điều 3 của quyết định 13585/KTST-QH .

Kết luận 7 và 8 : Hiện nay đã thu hồi tràn lan tới 8 phường ( An Phú , Cát Lái, Thạnh Mỹ Lợi ) nhưng chỉ mới thu 621,4328 ha theo QĐ 1997. Theo Quyết định 367 và Công Văn 190/CP-NN ngày 22/02/2002 cho phép thu hồi 770 ha đô thị mới và 160 ha tái định cư, thuộc các phường An Lợi Đông , Thủ Thiêm , An Khánh, một phần phường Bình An và Bình Khánh. Thành phố đã làm biến mất 160 ha tái định cư tại 5 phường , để chia cho 64 dự án phân lô bán nền, nên không có đất tái định cư cho dân.

Kết luận 9: Hội Đồng bồi thường quận 2 không lập phương án bồi thường, hỗ trợ thiệt hại và tái định cư cho KĐTMTT là chưa thực hiện đúng Điều 32, Nghị Định số 22/1998/NĐ-CP.




Theo Quyết Định 367/ TTg ngày 04/ 06/ 1996 Thủ Tướng chính phủ đã quy định, dùng 160ha để tái bố trí định cư cho dân bị giải toả để xây dựng Khu Đô Thị Thủ Thiêm ! Nếu chia cho 40.000 dân bị giải toả , sẽ được ngay con số : 160ha = 1.600.000.000 m2 , chia cho 40.000 dân bị giải toả , mỗi đầu người được : 40m2 . Thế nhưng Q.2 tự đặt ra , hộ nào có 100 m2 mới được đổi nền đất !

Bất kể nguồn gốc sử dụng đất ra sao , nếu chưa có sổ đỏ , đều bị liệt vào đất công , chỉ được đền bằng 40 % ! Hoặc bị coi là đất chiếm dụng , chỉ được đền bù bằng 30 % giá đền bù do Quận 2 và Thành Phố áp đặt !? với số tiền đền bù này , chỉ đủ để mua được 1/ 10 diện tích đất lúc trước ! Mặc dù đã sử dụng ổn định trước năm 1993 ! Thậm chí công nhận sử dụng trước năm 1975 !

Thủ Tướng Chính Phủ quy định : Khu đô thị mới Thủ Thiêm 930 ha , gồm 5 Phường : An Khánh, 169 ha, Thủ Thiêm 135 ha, An Lợi Đông 385 ha, tổng cộng : 689 ha, (Chỉ mới thu hồi 621 ha )và một phần phường Bình An 169 ha, Bình Khánh 226 ha.. Nhưng thành phố Hồ Chí Minh chỉ quyết định thu hồi có : 621,4328 ha qua Quyết Định số : 1997/QĐ-UB ngày 10/ 05/ 2002 . Nay UBND quận 2 lại tuỳ tiện tăng diện tích thành 7 phường ! Bất kể chỗ nào cũng mượn danh nghĩa khu đô thị mới Thủ Thiêm để thu hồi đất tràn lan , phải lên tới hàng ngàn ha Thu hồi đất của dân mà chưa có quy họach chi tiết !? Không có quyết định thu hồi đất !


Diện tích tự nhiên quận 2 : 5.020 ha . Diện tích bán đảo Thủ Thiêm : 1.348 ha . Nay chỉ qui hoạch 657 ha làm KĐT Thủ Thiêm , còn lại gần 700 ha đã bán hết cho ai mà không còn đất tái định cư cho dân bị giải toả ?

Như vậy KĐTM Thủ Thiêm vừa bất hợp lý và bất hợp Pháp .

Theo lời nhận xét của Kiến Trúc Sư Nguyễn Ngọc Dũng , Uy viên Ban Chấp Hành Hội Kiến Trúc Sư thành phố HCM : Từ trên máy bay nhìn xuống Tp HCM là hình ảnh một đống hộp quẹt nằm lung tung , không theo đường lối rõ ràng ! Với những gì đang diễn ra thì thành phố đang phát triển theo hướng lệch lạc ! 

Theo kiểu 12 sứ quân ! Để sửa chữa được , phải mất cả thế hệ ! Tốn hao bao tiền bạc của Nhà Nước và Nhân Dân ! Phát biểu ngày 06/ 02/ 2006 .

Cũng theo Tiến Sĩ TRẦN DU LỊCH , Viện trưởng Viện Kinh Tế : Qu trình đô thị hoá tại thành phố HCM là : Biến đất nông nghiệp thành đất hoang !?

Giáo Sư Lê Huy Bá đưa ra cảnh báo chấn động : Trong vịng 10 tới 20 năm nữa , khi nhiệt độ trái đất tăng lên 1 tới 2 độ C , băng ở 2 cực sẽ tan , nước biển dâng lên 50 – 100 cm thì cả vng Thủ Thiêm sẽ ngập chìm trong nước và cả TP sẽ ngập ! 

Trách nhiệm của người đứng đầu thành phố tới đâu ? Trách nhiệm giám sát của Đoàn Đại Biểu Quốc Hội , HĐND , MTTQ thành phố HCM khi để sảy ra sai phạm nghiêm trọng này ?



Công An nhân dân dưới sự điều động của chính quyền, đi đánh cướp nhà :
Ông : ĐẶNG QUỐC KHƯƠNG . Việt kiều, quốc tịch CANADA
Địa chỉ : C5/1 , Khu Phố I, phường Bình Khánh, quận 2, thành phố HCM.
Đã bị cưỡng chiếm ngày 27/12/2011

 
Kiến nghị : Xin cho kiểm toán và thanh tra toàn bộ việc sử dụng đất trên địa bàn Quận 2 ! Nhân dân chúng tôi sẵn lòng đóng góp , hy sinh tài sản để xây dựng khu đô thị Thủ Thiêm ! Nhưng chúng tôi quyết tâm không để mất dù chỉ 1 xu vào túi bọn quan liêu tiêu cực và đặc biệt xin bảo vệ quyền lợi chính đáng của người thuộc diện chính sách, người dân nghèo theo đúng chủ trương của Đảng vả Nhà Nước ! Vì hiện nay chúng tôi đang bị cường quyền , tước đoạt tài sản ! Vì Quận 2 không cần biết và vi phạm Luật Đất Đai ! Cố tình dồn ép dân nghèo để ăn chia lợi nhuận khổng lồ với chủ đầu tư , mà chủ đầu tư toàn công ty tư nhân ! Sau đó có ý đồ sang bán lại cho các công ty nước ngoài ! Nếu không sớm chấn chỉnh sẽ mất lòng dân , thậm chí nhân dân sẽ nổi dậy để bảo vệ Đảng và Nhà Nước , trước thế lực của bè lũ quan liêu tiêu cực ! Trung Ương càng chậm vào cuộc thì sau nay sẽ phải mất rất nhiều tiền của để chỉnh sửa qui hoạch vì hiện nay đã quá lộn xộn ! Nhưng cái mất lớn nhất mà khó lòng gây dựng lại được : LÒNG TIN CỦA NHÂN DÂN

Hiện nay việc tham nhũng đất đai ở quận 2 là rất rõ ràng , đầy đủ chứng cứ !

Nhưng tại sao không ai dám giải quyết ! 

Thưa vì bọn quan liêu tiêu cực tại thành phố HCM và quận 2 quá lộng hành ! Chúng tạo thành một thế lực đen , cấu kết lại với nhau ! cùng nhau chia chác đất , tiền … tạo nên cảnh cùng hội cùng thuyền , làm ngơ cho nhau , để cùng hưởng lợi !


Nếu không ai dám nhận trách nhiệm giải quyết thì dễ gây hiểu làm trong nhân dân : Bao che hoặc làm ô dù cho quan liêu tiêu cực !!!

Nhân dân chỉ mong ước : Chính Phủ buộc địa phương phải triệt để tuân thủ Pháp Luật , Luật Đất Đai , Luật Khiếu Nại và Tố cáo và chủ trương của Đảng và Nhà Nước : Khi giải tỏa phải đổi nền nhà cho dân tái định cư , sắp xếp cho dân được tái định cư tại chỗ ! Vì chả lẽ xây dựng Khu Đô Thị chỉ giành cho người có chức , có quyền và có tiền!? còn đuổi dân nghèo đi khỏi nơi mà họ yên ổn sinh sống và làm ăn đã bao năm nay !? 

Ong Vũ Hùng Việt , Trưởng Ban quản lý Khu Đô Thị Thủ Thiêm tuyên bố : Thị trường sẽ quyết định 130. 000 dân sống ở đây ! Nhưng đền bù thì tự ý áp đặt , đền 1m2 không đủ để mua 0, 1m2 !? Khiến nhân dân lâm cảnh mất nhà , mất đất !




Nhà đất của Ông : ĐẶNG QUỐC KHƯƠNG . Việt kiều, quốc tịch CANADA
Đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở Số; 130/2002
Chưa có quyết định thu hồi đất, hiện Ông vẫn còn là chủ sở hữu nhưng vẫn bị cưỡng chiếm ! Ông Vũ Hoài Phương, ông Đỗ Huy Thụy chủ tịch và phó chủ tịch UBND phường Bình Khánh, quận 2, TP HCM phán : Cứ đập , không cần biết nó là ai !

Người Thủ Thiêm