THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 January 2012

KHI NAO ĐẾN VN ??????

Triều Tiên ân xá tù nhân vào sinh nhật Kim Jong Il

10/01/2012 16:22:40
Triều Tiên vừa tuyên bố sẽ ban lệnh ân xá cho các tù nhân nhân kỷ niệm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Jong Il vào tháng sau.

Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA cho hay quốc hội nước này cho phép ân xá tù nhân kể từ ngày 1/2, "để thể hiện chính sách cao quý và nhân từ của hai cố chủ tịch Kim Nhật Thành và Kim Jong Il". Tuy nhiên, hãng này không hé lộ số lượng tù nhân được hưởng khoan hồng.

"Chính phủ và các cơ quan liên quan sẽ có các biện pháp để tạo việc làm và ổn định cuộc sống cho các tù nhân được trả tự do nhờ lệnh ân xá", hãng KCNA cho hay.

Các nhóm nhân quyền quốc tế cho hay có hơn 200.000 người bị giam giữ trong các nhà tù Triều Tiên.

Ngày 16/2 tới là sinh nhật của cố chủ tịch Kim Jong Il, người vừa qua đời vì bệnh tim hôm 17/12. Ngày này được xem là quốc lễ của người dân Triều Tiên với nhiều hoạt động kỷ niệm trọng thể trên cả nước. Tuy nhiên, sinh nhật của đại tướng Kim Jong Un, người vừa lên kế nhiệm vị trí lãnh đạo, hôm 8/1, đã diễn ra bình lặng do nước này vừa trải qua thời gian quốc tang cho cố chủ tịch Kim. Hãng truyền hình quốc gia chỉ phát sóng một bộ phim tài liệu về đại tướng trẻ với những lời ca ngợi ông là "thiên tài trong các thiên tài quân sự".
 

Đại tướng Kim Jong-un chụp ảnh lưu niệm cùng quan chức và binh sĩ một đơn vị quân đội. Ảnh: AFP
Đại tướng Kim Jong-un chụp ảnh lưu niệm cùng quan chức và binh sĩ một đơn vị quân đội. Ảnh: AFP

Theo AFP, các thành viên của quân đội Triều Tiên cũng vừa tổ chức một cuộc mít tinh tại Bình Nhưỡng để thể hiện lòng trung thành với lãnh đạo mới. Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang, Ri Yong Ho, đã thay mặt ba lực lượng quân đội Triều Tiên đọc bản cam kết trung thành với đại tướng Kim Jong Un, trong đó họ thề sẽ hóa thành súng, thành bom, để bảo vệ ông. Quân đội Triều Tiên thề sẽ "quét sạch đến kẻ thù cuối cùng dám xâm phạm vào vùng trời, vùng đất và vùng biển của đất nước dù chỉ 0,001 mm".

Đại tướng Kim Jong Un hiện là lãnh đạo tối cao của đảng Lao động và tư lệnh tối cao của quân đội Triều Tiên, quân đội lớn thứ tư trên thế giới tính về quân số. 

(Theo  VNE)