THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 January 2012

Đà Nẵng hỗ trợ tiền Tết 600.000-1,2 triệu đồng/1 hộ giải tỏa


10/01/2012 14:14:23
 - Các hộ thuộc diện di dời, giải tỏa đã bàn giao mặt bằng trên địa bàn TP Đà Nẵng được hỗ trợ tiền Tết với hai mức 600 ngàn đồng và 1,2 triệu đồng/1 hộ. 

Ngày 10/1, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến ký quyết định hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 cho các hộ thuộc diện giải tỏa tại các dự án trên địa bàn thành phố.

Theo đó, mức hỗ trợ lớn nhất (1,2 triệu đồng/1 hộ) được áp dụng cho các hộ chính và hộ phụ thuộc diện giải tỏa "trắng" nhưng hiện đang ở khu nhà tạm do các chủ đầu tư quản lý.
 
Các hộ giải tỏa thuộc dự án trên địa bàn TP. Đà Nẵng được hỗ trợ tiền Tết (ảnh Xuân Tuyết)
Các hộ giải tỏa thuộc dự án trên địa bàn TP Đà Nẵng được hỗ trợ tiền Tết. Ảnh: Xuân Tuyết

 

Mức 600 ngàn đồng được áp dụng cho các trường hợp: hộ chính giải toả đi hẳn đang ở tạm tại khu chung cư hoặc nhà liền kề do Nhà nước quản lý; hộ chính giải toả đi hẳn và các hộ phụ giải toả đi hẳn có hồ sơ đền bù về nhà ở riêng, hoặc cùng chung thửa đất thu hồi của hộ chính nhưng chưa được tách thửa, đang được hỗ trợ tiền thuê nhà ở tạm (kể cả các hộ được UBND thành phố giải quyết hỗ trợ một lần 6 tháng tiền thuê nhà).

Theo UBND TP. Đà Nẵng: mức hỗ trợ 600 ngàn đồng – 1,2 triệu đồng/ 1 hộ còn được áp dụng cho các hộ giải tỏa bị cưỡng chế hành chính đang ở nhà tạm, nhà ở chung cư hoặc đang nhận tiền hỗ trợ thuê nhà trong thời gian chờ bố trí tái định cư thực tế; hộ giải toả được bố trí tái định cư thực tế (đất tái định cư hoặc nhà ở chung cư hoặc nhà liền kề) từ ngày 20/10/2011 đến ngày 22/1/2012; hộ giải toả đã nhận được thông báo sau ngày 20/10/2011 về nhận đất hoặc nhà ở chung cư, nhà liền kề thực tế của cơ quan chức năng và có cam kết bàn giao lại nhà tạm hoặc chung cư, nhà liền kề sau ngày 22/2/2012.

Trường hợp hộ giải tỏa quá 30 ngày từ ngày thông báo về nhận đất hoặc nhà ở chung cư, nhà liền kề thực tế nhưng chưa đến liên hệ để giải quyết và các hộ đã được bố trí tái định cư thực tế từ ngày 20/10/2011 về trước nhưng chưa bàn giao lại nhà tạm hoặc chung cư, nhà liền kề, theo UBND TP. Đà Nẵng sẽ không được hỗ trợ Tết Nguyên đán 2012.

Trước đó, tại buổi báo cáo kết quả hoạt động năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012 với Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng (ngày 3/1), ông Nguyễn Bá Thanh - Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho biết năm 2012, thành phố tiếp tục thực hiện mục tiêu "Năm giải tỏa đền bù, tái định cư và an sinh xã hội". 

Thành phố Đà Nẵng tập trung các giải pháp đảm bảo công tác tái định cư, an sinh xã hội, nâng cấp cơ sở hạ tầng, hoàn thiện bộ mặt kinh tế xã hội. 

Theo ông Thanh: mục tiêu đến năm 2013, TP Đà Nẵng sẽ hoàn thiện việc xây dựng cơ sở hạ tầng. Không còn tình trạng giải tỏa, đền bù nữa mà chỉ tập trung vào việc phát triển kinh tế để người dân yên tâm làm ăn, sản xuất, ổn định đời sống dân sinh.

Hỗ trợ Tết người nghèo, xích lô

Theo Văn phòng UBND TP Đà Nẵng: 70 đội viên Đội xích lô du lịch Đà Nẵng và những người có giấy phép hành nghề, thực tế đang hành nghề xích lô, xe thô do quận, huyện quản lý sẽ được nhận mức hỗ trợ tiền Tết Nguyên đán 2012 với mức 250 đồng/người trên do UBND TP Đà Nẵng vừa ấn định.

Ngày 10/1, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP Đà Nẵng cho biết vừa quyết định chi hơn 3,3 tỷ đồng để hỗ trợ tiền ăn Tết cho 6.766 hộ nghèo trên địa bàn TP Đà Nẵng. Theo đó, mỗi hộ nghèo sẽ được UBMTTQVN TP Đà Nẵng hỗ trợ 500.000 đồng.

Theo các quyết định trợ cấp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 của UBND TP. Đà Nẵng: trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và hợp đồng lao động (kể cả sinh viên khá, giỏi) thuộc thuộc khối quản lý Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp không có thu hoặc thu không đáng kể, Các Ban Giải tỏa đền bù và BQL dự án, và các tổ chức chính trị (gồm UBMT Tổ quốc Việt Nam, Hội Cựu chiến binh thành phố, Hội Nông dân thành phố, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và Thành đoàn Đà Nẵng) trên địa bàn thành phố với mức 1.000.000 đồng/người. 

Cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng thuộc quận, huyện, phường, xã quản lý được hỗ trợ tiền Tết 700.000 đồng/người; cán bộ thôn, tổ dân phố được hỗ trợ 300 – 500.000 đồng/1 người; các cơ quan đoàn thể, hội khác được hỗ trợ Tết với mức 500 – 1 triệu đồng/1 người. 


Xuân Tuyết