THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 January 2012

BV Phụ sản Hà Nội trao nhầm trẻ sơ sinh?



10/01/2012 16:20:37


Sau sự cố bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, ngày 7/1 vừa qua, lại một vụ trao nhầm trẻ sơ sinh tại BV Phụ sản Hà Nội khiến dư luận, nhất là các sản phụ hoang mang.


Theo báo ANTĐ, vào sáng 7/1/2012, chị Trần Thị Thủy (34 tuổi), ở Miêu Nha, Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội nhập viện Phụ sản Hà Nội và được chỉ định mổ đẻ. Đến khoảng 8h45 cùng ngày, chị Thủy đã mổ đẻ và sinh được một cháu trai nặng 3,4 kg và được gắn số 550.


Các bác sỹ hẹn chị Thủy đến 15h cùng ngày thì sẽ được nhận con. Tuy nhiên, đến 15h, bố của cháu là anh Trần Mạnh Hùng và bác của cháu bé là ông Trần Bá Lượng lên nhận cháu thì không tìm thấy cháu bé nào mang mã số 550. Lúc này, cả khoa A4 - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội náo loạn, các y tá, bác sỹ dồn dập đi tìm cháu.


15 phút sau, các y bác sỹ đã phát hiện, cháu bé con chị Thủy đã bị trao nhầm cho gia đình chị Lê Kim Oanh, trú tại Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội, cũng là sản phụ ở phòng 16, trong khi đó con chị Oanh được đánh số là 585.


Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Chí, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp của BV cho biết, để xảy ra việc này, nhân viên y tá đã sai trong quy trình giao nhận trẻ cho gia đình.
Trong khi đó, trả lời trên VOV, ông Nguyễn Duy Ánh, Phó Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội khẳng định: Không có chuyện trao nhầm trẻ sơ sinh ở bệnh viện. Chẳng qua đó chỉ là nhầm lẫm khi tắm cho trẻ và trẻ đã được trao lại ngay sao đó.


"Trẻ sơ sinh còn ở ngay trong khoa, thì không thể gọi đó là nhầm lẫn được"- Ông Ánh nhấn mạnh.
Trước đó, tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cũng đã xảy ra một vụ trao nhầm trẻ sơ sinh tương tự. 


Ngày 7/12/2011, trong lúc chuyển bé cùng hai sản phụ Trần Thị Hồng Cẩm và Đinh Thị Vái từ phòng sinh về khu vực hậu sản, kíp trực hộ sinh, hộ lý ở khoa sản, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã trao nhầm hai em bé cho hai bà mẹ khác nhau.


Bé trai được đưa về sản phụ Cẩm quê ở thôn 3, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, và bé gái thì trao cho sản phụ Vái (còn có tên là Hoái) ở xã Sơn Nham, huyện miền núi Sơn Hà. Đến sáng 8/12/2011, trong khi làm thủ tục xuất viện thì gia đình chị Cẩm mới phát hiện trong giấy chứng sinh ghi con của mình là con gái (chứ không phải con trai).


Người thân chị Cẩm tổ chức tìm kiếm ở các phòng trong bệnh viện, cuối cùng phát hiện cháu bé mặc quần áo giống gia đình đã chuẩn bị từ trước đang nằm với mẹ Vái.


Giữa hai gia đình xảy ra cuộc giằng co giành con căng thẳng. Bệnh viện phải làm xét nghiệm máu cho hai trẻ sơ sinh và bố mẹ để xác định người thân. 


Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã khiển trách, chuyển công tác từ khoa Sản sang khoa Nhi, không tăng lương một năm đối với nữ hộ sinh Trương Thị Thanh Xuân, trưởng nhóm trực trao nhầm bé sơ sinh ngày 7/12/2011.
Bắc Lưu (Tổng hợp)