THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2011

Tòa nhà Keangnam không cho người dân treo quốc kỳ?


07/12/2011 15:48:39
 - Trong sổ tay cư dân do Keangnam Vina phát hành có quy định: "Người dân không được phép lắp đặt mọi biển báo, biển quảng cáo, quốc kỳ hoặc biển cấm ở bên ngoài tòa nhà hoặc khu vực công cộng".

Đại diện cư dân sống tại tòa nhà Keangnam vừa có kiến nghị gửi UBND huyện Từ Liêm, Hà Nội về việc Ban quản lý tòa nhà Keangnam không cho treo quốc kỳ tại toà chung cư cao cấp này.

Sổ tay cư dân do Keangnam phát hàng có quy định: không treo quốc kỳ bên ngoài tòa nhà và khu vực công cộng.
Sổ tay cư dân do Keangnam phát hành có quy định: không treo quốc kỳ bên ngoài tòa nhà và khu vực công cộng.
 
Cộng đồng cư dân Keangnam đề nghị và xin phép được tổ chức treo cờ Tổ quốc tại chung cư Keangnam trong các dịp lễ, tết theo quy định của Nhà nước.

Đơn đề nghị viết: "Chúng tôi cam kết chỉ treo cờ Tổ quốc bằng dây, không có bất kỳ vật cứng nào như cán cờ, bộ gá… và đảm bảo an toàn tuyệt đối về việc treo cờ này".

Thay mặt cư dân Keangnam, ông Trần Xuân Trạch, tổ trưởng tổ dân phố cũng đề nghị các cấp chính quyền yêu cầu Keangnam Vina cho xây dựng cột cờ chính tại vị trí trang nghiêm trong khuôn viên chung cư Keangnam. Việc làm này để công trình tăng thêm ý nghĩa, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ, văn minh và  hiện đại của Thủ đô.
 
Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở VHTT và Du lịch Hà Nội cho biết: "Vấn đề này tôi chưa nắm được, việc treo cờ Tổ quốc sẽ có thông báo chung của UBND Thành phố vào những dịp nào và sẽ thực hiện từ ngày nào đến ngày nào nhằm mục đích tuyên truyền và trang trí trong các dịp lễ tết và các ngày kỷ niệm".
 
Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ tụ tập phản đối của cư dân tòa nhà Keangnam, ngày 6/12, UBND huyện Từ Liêm (Hà Nội) đã mời Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam, đại diện chủ đầu tư - Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina, các ban ngành có liên quan của Hà Nội, huyện Từ Liêm và xã Mễ Trì nghe các giải trình nhằm giải quyết đơn thư kiến nghị của cư dân Keangnam về phí dịch vụ tại tòa nhà này.

Tại buổi làm việc, bà Trịnh Thúy Mai, đại diện cư dân Keangnam cho rằng, người dân rất muốn đóng phí dịch vụ, tuy nhiên không phải với giá "trên trời" mà chủ đầu tư đưa ra. Tất cả bảng giá dịch vụ phải tuân theo quy định của UBND thành phố và nhà nước. 

Bà Mai cũng dẫn ra một loạt các vấn đề gây bức xúc tại tòa nhà được coi là "đẳng cấp" nhất Việt Nam này như: Tình trạng "ngập lụt" ở tầng cao, thang máy hỏng hóc, bảo vệ thiếu trách nhiệm… Thay mặt cư dân Keangnam, bà Mai cũng yêu cầu chủ đầu tư phải giải trình minh bạch các chi phí cấu thành mức giá mà họ đưa ra. 

Nhiều vấn đề cư dân sống trong tòa nhà Keangnam bức xúc vẫn chưa được giải quyết.
Nhiều vấn đề cư dân sống trong tòa nhà Keangnam bức xúc vẫn chưa được giải quyết.
 
Phản bác lại ý kiến của người đại diện cho cư dân Keangnam, ông Ha Jong Suk - Chủ tịch KeangnamVina lại từ chối với lý do: "Đây là bí mật kinh doanh nên không thể tiết lộ. Không phải Keangnam mà là một công ty khác do Keangnam thuê là Chetnus đang là nhà cung cấp dịch vụ và theo công ty này, nếu chấp nhận mức phí 4.000VND/m2/tháng thì đơn vị này sẽ không đủ tiền để chi trả cho phí vận hành cả tòa nhà".

"Nếu người dân không đồng ý, họ có thể tìm một công ty quản lý mới thay thế," ông Ha khẳng định. Chủ tịch Keangnam Vina cũng gợi ý, người dân nên tạm thời đóng phí  ở mức Keangnam đưa ra là 18.843đồng/m2 để đảm bảo các hoạt động dịch vụ được thông suốt cho đến khi  cư dân tìm được nhà quản lý mới.

Tại cuộc họp này, đại diện các Sở Tài chính, Sở Xây dựng và UBND huyện Từ Liêm đều khẳng định, phía Keangnam không thể và không được đơn phương cắt bất cứ dịch vụ nào cho đến khi đạt được thỏa thuận. 

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Giá - Sở Tài chính Hà Nội khẳng định: Theo quyết định của UBND TP Hà Nội, mức phí 4.000 đồng/m2/tháng là bao gồm các dịch vụ cơ bản như vệ sinh, vận hành thang máy, camera… Vì vậy, mặc dù Keangnam Vina đang thuê dịch vụ của công ty khác nhưng vẫn phải chấp hành mức phí trần. 

Ông Đào Tăng Quýnh, Chủ tịch xã Mễ Trì nhấn mạnh, khi doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam thì trước hết cần tôn trọng và thực hiện đúng quy định của Nhà nước Việt Nam. 

Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower tuyệt đối không được dừng cung cấp các dịch vụ điện, nước, thang máy đồng thời phải công khai toàn bộ các khoản thu, chi, hạch toán giá dịch vụ nhà chung cư. Sở Xây dựng giao UBND huyện Từ Liêm giám sát, kiểm tra việc quản lý dịch vụ tòa nhà 

Bên cạnh đó, UBND huyện Từ Liêm phải tổng hợp các nội dung liên quan đến việc quản lý sử dụng dịch vụ nhà chung cư Keangnam về Sở Xây dựng trước ngày 12/12 để cơ quan này báo cáo UBND TP Hà Nội.

Ngọc Tú