THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2011

Gây ô nhiễm, dân phản ứng, công ty ngừng hoạt động


07/12/2011 20:40:30

 - Sáng ngày 7/12, hàng trăm hộ dân ở thôn Châu Tử, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn đã buộc công ty TNHH giấy Phú Mỹ ngừng hoạt động, xe chở dăm không được ra khỏi nhà máy vì gây ô nhiễm.

Mưa trong nhiều ngày qua, tuyến đường dài hơn 300m, từ cổng nhà máy giấy Phú Mỹ đến Quốc lộ 1A đầy bùn lầy, phương tiện giao thông như xe máy, ô tô tải nhẹ không thể đi qua được tuyến này. Nguyên nhân chính là do xe chở dăm gỗ tại nhà máy băm nát con đường, gặp mưa đường càng hư hỏng nhiều hơn.

Trước thực trạng trên, hàng trăm hộ dân có lối đi chung trên tuyến đường này đã kéo đến không cho công ty vận hành, xe chở dăm không được hoạt động trên tuyến, khiến cho 60 ngàn tấn dăm bị ứ đọng tại công ty.

Xe chở dăm gỗ bị chặn lại trong nhà máy.

Trước tình hình trên, đại tá Nguyễn Thanh Trang - Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp đến kiểm tra hiện trạng tại công ty.

Tại đây, đại tá Trang yêu cầu phía công ty khắc phục nhanh hậu quả ô nhiễm môi trường do công ty gây ra. Trước mắt, để giải quyết số hàng còn tồn đọng, phía công ty phải cử người rửa xe trước khi lên quốc lộ 1A, không để ô nhiễm.

Về tuyến đường bị xuống cấp, gây bùn lầy, UBND huyện Bình Sơn sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định và có biện pháp khắc phục.

Trước đó, ngày 30/11, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế Công an huyện Bình Sơn kiểm tra và xử phạt hành chính công ty giấy Phú Mỹ về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Bắt đầu hoạt động vào tháng 10/2011, nhưng công ty TNHH giấy Phú Mỹ thực hiện không đầy đủ các nội dung trong bản cam kết bảo vệ môi trường như: Không có giấy hợp đồng thu gom chết thải rắn sinh hoạt; Có sử dụng nguồn nước nước ngầm nhưng không có giấy phép khai thác và sử dụng nước ngầm; Không có báo cáo hoàn thành các quy trình xử lý môi trường; Khu vực sản xuất còn gây tiếng ồn và hôi thối.

Dù đã bị xử phạt hành chính nhưng phía công ty vẫn không khắc phục tồn tại, gây bức xúc trong nhân dân địa phương.

Văn Văn