THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 December 2011

Không tiền đưa về quê, để quan tài vợ bên đường

Không tiền đưa về quê, để quan tài vợ bên đường


“Đi làm kiếm tiền nuôi con nhưng sao lại bỏ xác nơi đây, em ơi! Sao em nỡ bỏ anh và con?”. Tiếng than khóc đến xé lòng của người chồng bên quan tài vợ vào sáng 6/12 trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 - TPHCM khiến ai chứng kiến cũng rơi nước mắt.
Sáng 6/12, trước cổng Trường Mầm non Phú Thuận (đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận, quận 7 – TPHCM),  một người chồng vì không có tiền mang thi thể vợ về quê mai táng đành để quan tài trên vỉa hè để nhờ sự giúp đỡ của mọi người.

Ngồi vật vã bên quan tài, người đàn ông đôi mắt đỏ hoe, trên khuôn mặt là nỗi đau đớn tột cùng trước cái chết đột ngột của vợ khiến mọi người đi ngang chứng kiến đều không khỏi rơi nước mắt.

Nhiều người dân sống ở đây cho biết người chồng là anh Đặng Văn Chiến (SN 1971) và vợ là chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1979, đều ngụ huyện Đô Lương - Nghệ An), có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Anh chị vào TPHCM làm công nhân tại KCX Tân Thuận, mỗi tháng nếu tăng ca cũng chỉ được 5-6 triệu đồng nên sống rất tiết kiệm để dành dụm tiền gởi về quê nuôi 2 con nhỏ ăn học.

 Nơi để quan tài của chị Thảo



Vợ chồng anh Chiến thuê phòng trọ tại khu phố 3, phường Phú Thuận, sống rất hiền lành, hòa đồng và vui vẻ với mọi người, ai trong khu trọ cũng đều quý mến.

Chị Hương Lan, một công nhân cùng quê Nghệ An, nói trong nước mắt: “Chiều 5-12, trước khi xảy ra sự việc, tôi và chị Thảo đi làm chung công ty về. Chị Thảo nói tranh thủ về nhà trọ tắm, ăn cơm rồi đi làm tăng ca buổi tối. Ai ngờ, chị chưa kịp ăn cơm thì đã mất do khi đi tắm vắt khăn lên dây sắt bị nhiễm điện”.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, chủ nhà và những công nhân sống trong khu nhà trọ đã nhanh chóng chuyển Thảo đến Bệnh viện quận 7 cấp cứu nhưng chị không qua khỏi.

Biết được hoàn cảnh của vợ chồng anh Chiến, ngay trong buổi tối, các công nhân cùng bà con khu phố 3 đã nhanh chóng quyên góp tiền để mua quan tài cho chị Thảo.

Tuy nhiên, để đem được thi thể vợ về quê mai táng là cả một vấn đề vì số tiền xe về tới Nghệ An đến 25 triệu đồng. Chẳng biết làm sao, anh Chiến đành để quan tài của vợ trên xe tang bên đường Huỳnh Tấn Phát nhờ sự giúp đỡ của mọi người.

Đến 9 giờ sáng 6-12, số tiền quyên góp đã được 26 triệu đồng và chiếc xe tang đã lăn bánh đưa chị Thảo về quê.

Ông Hồ Văn Dòn, Chủ tịch UBND phường Phú Thuận, cho biết: “Ngay khi biết được hoàn cảnh của vợ chồng anh Chiến, địa phương đã tổ chức quyên góp được hơn 3 triệu đồng giúp đỡ họ. Chúng tôi cũng đã cho người xuống khu phố tổ chức vận động để giúp đỡ, nhằm làm vơi đi phần nào nỗi đau khổ của gia đình anh Chiến”.

Theo X. Danh
Người Lao động