THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 October 2011

Thủ tướng Việt Nam báo cáo tình hình kinh tế-xã hội


Thủ tướng Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng, hôm nay trình bày báo cáo trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa 13 về kế hoạch kinh tế- xã hội trong năm qua, cũng như cho thời gian năm năm tới.

Theo thủ tướng Việt Nam thì lạm phát hiện nay trong nước vẫn ở mức cao là do nới lỏng chính sách tiền tệ, tài khóa kéo dài trong nhiều năm vì mục tiêu phát triển.
Ông Nguyễn Tấn Dũng thừa nhận cơ cấu kinh tế, cơ cấu đầu tư còn kém hiệu quả; cộng với hạn chế trong quản lý điều hành…
Để thực hiện ưu tiên kiềm chế lạm phát trong thời gian tới, thủ tướng Việt Nam đưa ra bảy nhóm giải pháp với một số trọng tâm như bình ổn thị trường, giá cả, cải thiện cán cân thanh toán, phấn đấu giảm bội chi ngân sách.Một trong những chỉ tiêu được đưa ra trong báo cáo của thủ tướng Việt Nam tại phiên khai mạc kỳ họp thứ hai, quốc hội khóa 13 trong ngày hôm nay, đó là kiểm soát nợ công không quá 65% tổng sản phẩm nội địa-GDP vào năm 2015.
Theo chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, ông Nguyễn Văn Giàu, cựu thống đống Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam, thì chính phủ cần phải thận trọng đối với nợ công. Theo ông này thì nợ công đối với những quốc gia đang phát triển như Việt Nam chỉ nên được kiểm soát ớ mức dưới 40% GDP.
Báo cáo của chính phủ trình quốc hội trong ngày hôm nay cho thấy tình đến hết năm nay, nợ công của Việt Nam sẽ gần 55% GDP, và đến năm 2015 sẽ ở mức 65%.


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.