THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 October 2011

Mưa lớn, Lâm Đồng di dời khẩn cấp 16 hộ dân


13/10/2011 15:49:33

 - UBND tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành di dời khẩn cấp 16 gia đình tại khu dân cư thị trấn Đran, huyện Đơn Dương ra khỏi vùng cực kỳ nguy hiểm.

Nguyên nhân là vì khu dân cư này thời gian gần đây liên tục xảy ra sạt lở do mưa lớn kéo dài.

Đến nay, sạt lở đất tại thị trấn Đran, huyện Đơn Dương đang đe dọa trực tiếp đến đời sống của 16 hộ dân với trên 50 nhân khẩu. Nhiều vết rạn nứt, sạt lở đã tiến sát vào nhà dân nên cần phải tiến hành di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Mô tả ảnh.
Sạt lở đất hai bên bờ sông Đa Nhim, đoạn chảy qua thị trấn Đran, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

 Theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng, nhiều địa điểm khác tại Lâm Đồng cũng đang xảy ra tình trạng tương tự như sạt lở đất nhiều đoạn trên quốc lộ 20, 27, 28, đường 723…Không ít sông, suối trong tỉnh như sông ĐạB' sa (Đạ Huoai), sông Đồng Nai (Cát Tiên), sông Đạ Dâng (Lâm Hà), suối Đạ Mý (Đạ Tẻh)… cũng đang bị sạt lở nghiêm trọng nhiều đoạn, gây thiệt hại nặng về hoa màu của người dân gieo trồng hai bên bờ sông.

Ngoài ra, tại TP Đà Lạt, mưa lớn trong những ngày qua cũng đã làm sạt lở đất, đá ở khu dân cư như khu quy hoạch dân cư Lam Sơn, đường Ngô Quyền, khu nhà 65 – 57 đường Hai Tháng Ba, gây thiệt hại nhiều tài sản của người dân.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 7 ngoài biển Đông, Lâm Đồng liên tục có mưa lớn kéo dài trên diện rộng. Nhiều nơi lượng mưa đo được lên tới hàng trăm mm gây ngập lụt, lũ quét ở nhiều địa phương.

Khắc Lịch