THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 October 2011

VN Càng xả, giá vàng càng tăng mạnh


Thứ Năm, 13.10.2011 | 11:06 (GMT + 7)
Sáng nay 13.10, giá vàng trong nước lại tăng thêm khoảng 400 nghìn đồng/lượng. Hiện tại, mức giá bán sát trần ở ngưỡng 44,30 triệu đồng/lượng.
Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sacombank đang được niêm yết ở mức 44,2 – 43,9 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 400 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua. Mức giá mới này được doanh nghiệp giữ nguyên cho tới cuối phiên giao dịch buổi sáng nay.
Cũng trong ngày hôm nay, vàng SJC thuộc Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng 400 nghìn đồng lên mức 44,22 – 43,90 ( bán ra – mua vào). Biên độ chênh lệch giữa mua và bán khá rộng khoảng 320 nghìn đồng/lượng.
Giá vàng trong nước càng xả càng tăng mạnh. Ảnh Hải Nguyễn
Giá vàng trong nước càng xả càng tăng mạnh. Ảnh Hải Nguyễn
Doanh nghiệp vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu luôn giữ mức giá bán sát trần khá cao khoảng 44,3 triệu đồng/lượng. Như vậy, đây là phiên tăng giá liên tiếp trong 3 ngày trở lại đây khi NHNN tiếp tục cho phép thêm 2 NHTM được phép bán vàng để ổn đinh giá vàng trong nước.
Có thể thấy rằng, biện pháp cho phép các NH được bán vàng chưa phải là giải pháp hữu hiệu tốt nhất để kéo giá vàng trong nước gần sát với giá vàng thế giới. Mục tiêu làm giá vàng trong nước chỉ cao hơn giá vàng thế giới khoảng 400 – 500 nghìn đồng/lượng là rất khó thực hiện được.
Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch 12.10, giá vàng giao ngay tăng mạnh lên ngưỡng 1.678,8 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá USD niêm yết tại các ngân hàng sáng nay, giá vàng tương đương khoảng 42,5 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới khoảng 1,8 triệu đồng/lượng.
Tính từ đầu tuần tới nay, giá vàng trong nước lại có dịp bỏ xa giá vàng thế giới từ dưới 1 triệu đồng lên mức 1,8 triệu đồng/lượng. Càng xả, giá vàng càng tăng mạnh do các doanh nghiệp điều chỉnh theo sự biến động của thị trường thế giới. Tuy nhiên, mỗi khi giá vàng thế giới giảm mạnh thì doanh nghiệp cũng chỉ điều chỉnh giảm nhỏ giọt nên khoảng cách với giá vàng thế giới ngày càng xa.
Hồng Mây