THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 July 2012

Hà nội vẫn đang tiếp tục biểu tình

Hà nội vẫn đang tiếp tục biểu tình

17.07.2012 BTV     Để lại phản hồi Go to comments

Nguyễn Xuân Diện
-
Sáng nay, 08h45, đoàn biểu tình tập hợp ở góc Trần Phú của Vườn hoa Lenin thì lực lượng cảnh sát đã đưa tới 3 xe bus, hốt mọi người lên xe một cách rất thô bạo. Đã thấy ở Hà Nội  ngàn năm văn hiến cảnh lực lượng an ninh bốc người lên xe như khiêng một con vật. Trong số những người bị hốt lên xe, có cả phụ nữ và trẻ em, trong số các phụ nữ có Bà Nguyễn Nguyên Bình (Nhà văn) là con gái của Nhà cách mạng lão thành Nguyễn Trọng Vĩnh. GS TSKH Nguyễn Đông Yên, TS Khảo cổ học Nguyễn Hồng Kiên cũng bị hốt lên xe. Xe bus đưa họ về trụ sở công an huyện Từ Liêm ở khu vực thôn Phú Đô, Mỹ Đình, Từ Liêm.
Vào lúc 10h30 công an cho mọi người về. Nhưng lúc đó mọi người không ai ra về. Họ đề nghị cơ quan an ninh đưa xe để họ về nơi xuất phát. Một số người yêu cầu đưa “Phi Khanh” nhưng không được đáp ứng.
Khoảng 11h05, Nguyễn Xuân Diện (không bị hốt lên xe) tới, và gặp mặt anh chị em, cùng chụp ảnh lưu niệm. Ra khỏi trụ sở công an, đoàn tiếp tục biểu tình, hô vang các khẩu hiệu Đả Đảo Nhà cầm quyền Bắc Kinh, Bảo vệ Ngư dân Việt Nam, Bảo vệ Tổ quốc, Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam, Không được bắt, giết cướp tài sản của ngư dân Việt Nam….
Đoàn biểu tình chỉ có 46 người nhưng đã làm cho những người và xe cộ rất chú ý. Một số phương tiện dừng lại và có nhiều người dân bên đường, hoặc đi cùng chiều cùng hô với đoàn biểu tình.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH DO NGUYỄN XUÂN DIỆN GHI LẠI ĐƯỢC: