THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 June 2011

Sân bay ở Trung Quốc không đóng dấu nhập cảnh hành khách Việt

mến chào tất cã các Anh Chị, xin mời vào đây để coi sự nhục nhã cũa người Việt Nam, do cái đãng ăn cướp(cộng sãn) này cầm quyền:


Sân bay ở Trung Quốc không đóng dấu nhập cảnh hành khách Việt
Thứ Hai, 13/06/2011 --- cập nhật 10:28 GMT+7


Vài chục hành khách (gồm công dân Việt Nam và cả công dân quốc tịch khác) đi trên chuyến bay VN918 của Vietnam Airlines (từ Hà Nội đi Quảng Châu, Trung Quốc) ngày 10/6 đã không được cơ quan chức năng tại sân bay Bai Yun (Quảng Châu) đóng dấu nhập cảnh theo thủ tục hàng không.

Thông tin trên báo Thanh Niên cho hay, chiều ngày 11/6, một đại diện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (từ chối nêu tên) đã xác nhận sự việc trên là có thật.

Theo đó, vài chục hành khách (gồm công dân Việt Nam và cả công dân quốc tịch khác) đi trên chuyến bay VN918 của Vietnam Airlines (từ Hà Nội đi Quảng Châu) ngày 10/6 đã không được cơ quan chức năng tại sân bay Bai Yun (Quảng Châu) đóng dấu nhập cảnh theo thủ tục hàng không.

Một hành khách đi trên chuyến bay VN918 chia sẻ trên mạng Facebook: Sau khi chuyến bay hạ cánh, nhiều hành khách đã được bộ phận mặt đất của sân bay đưa thẳng ra khu vực lấy hành lý mà không qua khu vực đóng dấu nhập cảnh như thông thường.

Trong đó cũng có nhiều hành khách nhận ra được sự vô lý ấy. Và sau khi nhận ra được sự thiếu sót trong thủ tục nhập cảnh, nhiều hành khách đã quay trở lại xin được đóng dấu.

Tính đến chiều ngày 11/6, với sự hỗ trợ của đại diện ngoại giao Việt Nam tại Quảng Châu, về cơ bản các công dân Việt Nam bị "quên" đóng dấu đã hoàn thành được thủ tục này.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu cho biết đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc này; đồng thời lưu ý trong trường hợp gặp trục trặc với các vấn đề liên quan, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Tổng lãnh sự quán để được xử lý, giải quyết.

Theo thông tin trên Cổng thông tin của Vietnam Airlines, chuyến bay mang số hiệu VN918 từ Hà Nội đi Quảng Châu bằng máy bay Airbus A320 có sức chứa 220 hành khách, khởi hành lúc 12 giờ 55 ngày 10.6 và đến sân bay Bai Yun lúc 15 giờ 20 cùng ngày 10.6.

Khuyến cáo trên Afamily, một chuyên viên về xuất nhập cảnh tại Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam trên đường Trần Hưng Đạo (Hà Nội) cho biết: trường hợp bên nước bạn "quên” nhập cảnh cho mình khi xuống sân bay, qua biên giới…

Bạn phải chủ động tìm tới nơi làm thủ tục xuất nhập cảnh để khai báo. Nếu đã ra khỏi phạm vi của sân bay, khu vực biên giới, bạn cần quay lại nơi đến, đưa các loại giấy tờ chứng minh nơi đến, giấy công tác, mục đích đến nước họ… và xin làm thủ tục nhập cảnh hợp pháp.

Nếu bên nhập cảnh gây rắc rối, bạn có thể liên hệ với đại sứ quán, tổng lãnh sự quán của nước mình để nhờ can thiếp giúp đỡ về mặt pháp lý.

Theo đó, nếu vì một lý do nào đó, bên hải quan nước mà bạn đến “quên” không làm thủ tục nhập cảnh cho bạn, bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu đến chỗ làm thủ tục để thực hiện các bước nhập cảnh.

Hành khách đừng tự tiện bỏ qua khâu này, lấy hành lý và vào nước họ vì khi đó bạn sẽ trở thành người bất hợp pháp khi vào nước đó.

Sự phiền phức sẽ thấy khi bạn đăng ký nghỉ ở khách sạn, bị cảnh sát kiểm tra khi đi dạo trên đường. Và đặc biệt, có thể bạn sẽ bị tạm giam nhập cảnh bất hợp pháp với nước họ bất kể bạn đi con đường nào.
Theo VietNamNet