THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 June 2011

Gần 100 cán bộ An Giang sử dụng bằng cấp giả

Sau khi tổng kiểm tra văn bằng chứng chỉ, cơ quan chức năng ở An Giang đã phát hiện trên 90 cán bộ ở hai huyện sử dụng bằng cấp không hợp lệ.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang cho biết qua đợt tổng kiểm tra văn bằng, chứng chỉ của cán bộ công chức ở các địa phương, cơ quan chức năng đã kết luận có 96 cán bộ, đảng viên ở hai huyện An Phú và Thoại Sơn sử dụng bằng tốt nghiệp hệ bổ túc trung học phổ thông không hợp lệ.

Cụ thể là huyện An Phú có 52 cán bộ, còn lại là của huyện Thoại Sơn. Những cán bộ này đa số đang giữ các vị trí lãnh đạo tại Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn. Tuy nhiên, Huyện ủy Thoại Sơn đã ra quyết định kỷ luật Đảng 16 cán bộ đồng thời xem xét xử lý những cán bộ còn lại.

Trong quá trình làm việc, những cán bộ, Đảng viên cho biết đã đăng ký thi tốt nghiệp ở nhiều tỉnh miền Tây và cả Vũng Tàu, TP HCM nhưng qua xác minh thì những hội đồng thi này không có thật. Do vậy, bằng tốt nghiệp mà những cán bộ này đang sử dụng là giả.

Cũng có tình trạng tương tự, tại tỉnh Sóc Trăng, trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông diễn ra vào ngày 2/6 vừa qua những giáo viên, cán bộ cấp xã ở tỉnh này bị phát hiện sử dụng bằng giả đã đăng ký thi lại. Trong đó có một số người vẫn đương chức, cố gắng thi lại để mong có bằng thật thế vào.

Thiên Phước