THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 June 2011

Lại cảnh dúi “giấy” vào tay CSGT


Thứ Hai, 13/06/2011 06:00

Một viên cảnh sát giao thông "một mình một ngựa" hết ngoắt xe này đến xe khác dừng lại nhưng chỉ nhận "giấy" từ tay phụ xe rồi nhanh chóng cho đi. Một tổ cảnh sát trật tự khác chặn hàng chục xe máy chạy ngược chiều nhưng không lập biên bản...

Thời gian gần đây, Báo Người Lao Động nhận được nhiều thông tin từ giới tài xế cho biết trong KCN Biên Hòa 2, tỉnh Đồng Nai, cảnh sát giao thông (CSGT) và Cảnh sát Trật tự Công an TP Biên Hòa thường xuyên đi tuần tra nhưng chỉ có một người, vừa chạy xe vừa dùng tay ngoắt xe để kiểm tra và không lập biên bản xe vi phạm.
 
Sáng 29-5, phóng viên ghi hình được trên đường 2A (gần công ty thức ăn gia súc CP), một CSGT đi xe 60A1- 0168 chạy cùng chiều với xe tải 60S-3907 và đưa tay ngoắt xe này dừng lại.
 
Camera cho thấy phụ xe nhảy xuống khi xe chưa dừng hẳn và nhanh chân chạy đến dúi một tờ giấy vào tay viên CSGT rồi lên xe đi tiếp. Viên CSGT cũng lên mô tô phóng đi. Vài phút sau, viên CSGT này quay lại đường 2A thì phát hiện xe 86C-002.25 chạy ngược chiều.


Sau khi bị thổi, người vi phạm chạy theo kè sát và dúi "giấy" vào tay cảnh sát trật tự
 
Trong tích tắc, cảnh sát trật tự trả lại giấy tờ cho người vi phạm nhưng không lập biên bản
 

Cảnh sát giao thông tuần tra một mình...


... và chặn xe để kiểm tra trên đường 2A KCN Biên Hòa 2
 
Viên CSGT liền đưa tay ngoắt lại và cho xe vào… lùm cây đứng đợi. Phụ xế nhảy xuống chạy đến dúi vào tay CSGT một vật gì đó, còn viên CSGT vẫn ngồi trên xe mô tô.
 
Sau khi nhận "giấy" từ tay phụ xe, viên CSGT liền phóng xe đi. Cứ như thế, cả buổi sáng, viên CSGT này lượn vòng quanh các tuyến đường quanh KCN Biên Hòa 2 để ngoắt xe nhưng không lập biên bản xe nào.
 
Trước đó, trưa 28-5, tại ngã tư đường 3A và 4A, phóng viên quay được cảnh hàng chục xe máy chạy từ đường 4A ra (ngược chiều) đều bị cảnh sát trật tự chặn xe để kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi dẫn người vi phạm vào "lùm cây" trở ra thì cảnh sát trật tự trả lại giấy tờ mà không lập biên bản.
 
Suốt buổi trưa, camera chúng tôi quay được cả chục xe máy bị lỗi vi phạm vào đường cấm nhưng chỉ thấy cảnh sát trật tự lập biên bản… 2 xe.
  
Trưa 29-5, cũng tại khu vực này, 4 CSGT chặn hàng chục xe máy lưu thông vào đường cấm nhưng không thấy lập biên bản vi phạm.
 
Ống kính quay rõ nhất lúc khoảng 11 giờ, một thanh niên chạy xe máy vi phạm. Một CSGT kiểm tra rồi nói gì đó, người thanh niên này liền lấy bóp ra cầm một "tờ giấy" đi theo viên CSGT. Bằng động tác nhanh như chớp, viên CSGT chộp lấy và nhanh tay trả lại giấy tờ cho người vi phạm, sau đó lên xe phóng đi.
Bài và ảnh: MINH SƠN