THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 May 2011

VN xây dựng cơ sở hạ tầng cho nhà máy điện nguyên tử


Cục Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (VAED) và Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế (IAEA ) vừa tổ chức một cuộc hội thảo vào ngày thứ hai tại Hà Nội để bàn thảo các biện pháp nhằm thực hiện một kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng cho năng lượng nguyên tử Việt Nam từ năm 2011 đến 2015.

Phát biểu tại hội thảo, thứ trưởng bộ khoa học công nghệ Lê Đình Tiến cho biết, Việt nam sẽ đặt trọng tâm vào việc phát triển nguồn nhân lực, hoàn thiện cơ sở pháp lý, thực hiện các nghiên cứu khả thi và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho hạ tầng cơ sở của nhà máy điện nguyên tử.

Trong 5 ngày diễn ra hội thảo, phía IAEA và Việt Nam cũng sẽ thảo luận về việc hoàn thiện đề án quốc gia về thông tin tuyên truyền điện hạt nhân đến năm 2020 để trình thủ tướng phê duyệt. 

Việt Nam có kế hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại tỉnh Ninh Thuận với tổng vốn đầu tư là 3 tỷ 500 triệu đô-la, dự tính sẽ đi vào hoạt động trong khoảng thời gian từ 2017 đến 2020  với công suất là 2,000 mw. 

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.