THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 May 2011

Nạn nhân chết tại thẩm mỹ viện được chính giám đốc phẫu thuậ


Chủ nhật, 1/5/2011, 10:39 GMT+7

Sau khi được chỉnh sửa lại nhan sắc, người phụ nữ được đưa về phòng chăm sóc sau mổ. Sau gần một tiếng thấy chị Lộc điện báo khó thở và bị nôn, bác sĩ Ái đã huy động thêm 2 đồng nghiệp đến cấp cứu cho nạn nhân nhưng đã muộn.
Nữ kế toán trưởng chết ở thẩm mỹ viện

Chiều 30/4, bác sĩ Phạm Văn Ái - giám đốc phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở 257 đường Giải Phóng bị cảnh sát triệu tập.

"Suốt buổi làm việc, ông Ái tỏ ra khá hoảng sợ. Ông cho rằng thường các ca làm đẹp ông không trực tiếp làm nhưng ca này do hai học trò trực tiếp nhờ nên đã nhận lời...", một điều tra viên vụ án nói.

Nạn nhân được đưa ra khỏi phòng khám thẩm mỹ trưa 30/4. Ảnh: Thái Thịnh.
Nạn nhân được đưa ra khỏi phòng khám thẩm mỹ trưa 30/4. Ảnh: Thái Thịnh.

Bước đầu, theo lời khai, sáng 29/4, chị Bùi Bích Lộc (39 tuổi, ở phố Lê Duẩn, Hà Nội) có đến cơ sở thẩm mỹ trên để khám theo giấy hẹn. Sau khi hai bên thống nhất sẽ sửa lại mí mắt và nâng ngực, ca phẫu thuật được tiến hành lúc 13h cùng ngày.

Sau hơn một tiếng, ca chỉnh hình kết thúc. Nữ khách hàng này được chuyển về phòng chăm sóc sau mổ.

Rạng sáng 30/4, chị Lộc điện vào máy thông báo cho bác sĩ Ái rằng đang khó thở và bị nôn. Ông giám đốc đã điện cho 2 bác sỹ khác (không phải là người trực tiếp phẫu thuật ca của chị Lộc) cùng tham gia cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân không qua khỏi và đã tử vong sau đó khoảng hơn một tiếng.

Ca phẫu thuật thẩm mỹ do ông Ái đảm nhiệm chính. Trong ca còn có một bác sỹ khác cùng 2 y tá.

Chiều 30/4, trao đổi với VnExpress.net, Giám đốc phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ cho biết đang phải làm việc với cơ quan điều tra. Ông từ chối trả lời những thông tin như nguyên nhân, thời điểm nạn nhân chết...

"Đúng sai thế nào tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cái gì xảy ra thì đã xảy ra rồi...", bác sĩ Ái nói.

Trang web quảng cáo có cả phần phẩu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng... Ảnh: Chụp lại từ trang web.
Trang web quảng cáo có cả phần phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng... Ảnh: Chụp lại từ trang web.

Trên trang web đứng tên cơ sở của ông Ái sáng nay vẫn còn nguyên thông tin quảng bá các loại dịch vụ thẩm mỹ như: phẫu thuật cắt bỏ da thừa mí trên, phẫu thuật nâng cao sống mũi, phẫu thuật tạo hình má lúm đồng tiền... Trong số này có cả phẫu thuật nâng ngực, phẫu thuật thu gọn ngực, hút mỡ bụng.

Trích lời giới thiệu trên trang web Thẩm mỹ viện Hà Nội

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Thẩm mỹ viện Hà Nội - nơi xảy ra vụ việc, có giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên theo quy định thì chỉ được làm những thủ thuật đơn giản như: cắt mí mắt, xăm mắt… Còn nâng ngực, hút mỡ bụng, mỡ đùi… thì không được phép.

"Thẩm mỹ viện Hà Nội của ông Ái đã bị xử phạt hành chính về hành vi kinh doanh, phẫu thuật một số mục không có phép và quảng cáo sai với giấy phép đăng ký kinh doanh", một điều tra viên nói.

Trước đó, sáng 30/4, sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát cùng cán bộ ngành y tế đã có mặt tại hiện trường. Ông Hoàng Tuấn Tú - Giám đốc công ty nơi nạn nhân làm việc cho biết, nữ kế toán trưởng này chưa có gia đình, không có bệnh tật và hoàn toàn khỏe mạnh. Chị ta vẫn thường hay đi chơi thể thao.

Vụ việc đã báo cáo lên Giám đốc công an thành phố Hà Nội.

Thái Thịnh