THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 May 2011

CPJ kêu gọi trả tự do cho ông Vi Đức Hồi


Ủy ban Bảo vệ Nhà báo, CPJ, kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do cho nhà bất đồng chính kiến Vi Đức Hồi, người vừa bị tòa phúc thẩm tỉnh Lạng Sơn tuyên án 5 năm tù và ba năm quản chế về tội danh tuyên truyền chống nhà nước và lợi dụng quyền tự do dân chủ.

Trong thông cáo đưa ra hôm qua CPJ cho rằng những kêu gọi cải cách dân chủ mà ông Vi Đức Hồi đưa ra khiến cho chính phủ của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lo ngại.

Ông Shawn Crispin, đại diện cao cấp của CPJ tại Đông Nam Á cho biết như vừa nêu và còn kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do cho ông Vi Đức Hồi, cũng như những nhà báo và blogger khác tại Việt Nam đang bị nhà cầm quyền giam giữ.

Ông Vi Đức Hồi, nguyên là cựu giám đốc trường Đảng ở tỉnh Lạng Sơn.

Ông bị bắt và đưa ra xét xử phiên sơ thẩm hồi ngày 26 tháng giêng với mức án 8 năm tù và năm năm quản chế về tội tuyên truyển chống nhà nước XHCNVN theo điều 88 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Phiên phúc thẩm hôm ngày 26 tháng tư này giảm án của ông Vi Đức Hồi xuống 5 năm tù giam và ba năm quản chế.

Ông Vi Đức Hồi là một trong 37 người được tổ chức Human Rights Watch trao giải thưởng Hellman/Hammett năm 2009.

Ông Vi Đức Hồi vào Đảng Cộng sản năm 1980; ông bắt đầu lên tiếng đòi tự do dân chủ cho Việt Nam năm 2006, và ông bị khai trừ khỏi Đảng cộng sản vào năm 2007.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.