THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

31 May 2011

Lời kể kinh hoàng vụ ngư dân bị bắn chết trên biển



30/05/2011 21:24:42
 - Chiếc tàu đánh cá CM 6927 của  ông Nguyễn Tuấn Khanh, ngụ ở thị trấn Sông Đốc (Trần Văn Thời, Cà Mau) lúc 1h ngày 29/5 đã trở về đất liền mang theo xác ngư phủ Huỳnh Văn Cà (hay còn gọi là Trà), bị bắn chết trên biển. 



Ông Huỳnh Văn Thường, cha của nạn nhân Cà vừa khóc vừa nói: "Cà là con đầu lòng và con trai duy nhất của vợ chồng tui. Cà sinh năm 1990, đã có người yêu làm công nhân trên Long An, nhưng nhà tui nghèo nên chưa có tiền lo đám cưới cho con. Cũng vì thế, nó ráng theo tàu đánh cá, chăm chỉ làm để dành tiền cưới vợ, không ngờ phải chết oan".


Tàu ra khơi từ của biển Sông Đốc được 6 ngày thì gặp nạn. Thuyền trưởng Lâm Văn Tịnh cho biết, lúc đó tàu đang ở vùng biển giáp ranh với Thái Lan.
"Khoảng 4h30 ngày 28/5, tôi đang ngủ thì ngư dân Trương Văn Diệp ngồi trực canh lay dậy, bảo "thấy có tàu chạy tới tàu mình". Tôi vùng dậy, quay đầu nhìn ra thấy chiếc tàu đánh cá Thái Lan đã chạy tới gần và chạy thẳng. Bất ngờ chiếc tàu lạ nổ súng phải cả chục phát. Tôi liền giật tắt đèn, tăng tốc cho tàu chạy tránh thật xa chiếc tàu lạ" - Thuyền trưởng Tịnh kể.
Thuyền trưởng Lâm Văn Tịnh bần thần khi nhớ lại lúc bị bắn trên biển. Ảnh Thanh Hải
Thuyền trưởng Lâm Văn Tịnh bần thần khi nhớ lại lúc bị bắn trên biển. Ảnh Thanh Hải




Một ngư dân khác là anh Phạm Minh Duy kể: "Súng nổ ầm ầm thì anh Cà chạy trên boong tàu để tránh và anh kêu la. Chúng tôi rọi đèn ra, thấy anh Cà ngã xuống. Nhiều người xúm tới đỡ anh Cà, thấy hai vết đạn trúng ngực, máu tuôn xối xả rồi anh tắt thở". 


Thuyền trưởng Tịnh tiếp tục khẳng định, họ đánh cá ở vùng biển vẫn thường đánh cá, nơi gần với đảo Thổ Chu của tỉnh Kiên Giang. Sau khi bị bắn, tàu chạy một lúc đã bắt được sóng điện thoại di động của trạm phát trên đảo Thổ Chu.


Chủ  tàu đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân Cà 30 triệu đồng để lo ma chay. Ngày 30/5, chủ tàu còn đến viếng nạn nhân và phúng điếu 2 triệu đồng. Chiếc tàu bị nạn đang đậu ở cảng Sông Đốc, các ngư phủ chưa hết bàng hoàng đã bỏ về nhà hết. 


Lãnh đạo Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau cho biết, đang cùng với Cảnh sát biển của Bộ đội Hải quân xác xác định vị trí ngư dân bị bắt chết trên biển để xử lý vụ việc nghiêm trọng. Trong lúc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau khám nghiệm tử thi, khẳng định nạn nhân chết vì bị bắn nhưng chưa xác định được loại vũ khí và việc điều tra vụ án đang tiếp tục.


Thanh Hải