THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

31 May 2011

Gia đình nạn nhân Trung Quốc chưa đồng ý mức bồi thường vụ Dìn Ký!

TTO - Sáng 31-5, phía gia đình bốn nạn nhân Trung Quốc vẫn chưa đưa thi thể bốn người tử nạn trong vụ chìm tàu Dìn Ký về nước. Trước đó, vào ngày 30-5, Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương đã tổ chức cuộc họp giữa đại diện gia đình các nạn nhân người Trung Quốc trong vụ chìm tàu khu du lịch Dìn Ký với doanh nghiệp Dìn Ký, để thống nhất phương thức đưa thi thể nạn nhân về Trung Quốc an táng.
Tại cuộc họp, phía doanh nghiệp Dìn Ký cho biết cam kết chịu mọi chi phí vận chuyển thi hài bốn nạn nhân về Trung Quốc mai táng (7.000-8.000 USD/ nạn nhân) và lo toàn bộ tiền ăn ở, tàu xe đi lại cho 20 người là thân nhân của bốn nạn nhân từ Trung Quốc sang Việt Nam trong những ngày lo chuyện hậu sự.
Tuy nhiên, phía gia đình các nạn nhân người Trung Quốc không chấp nhận và yêu cầu được nhận tiền bồi thường trước, sau đó mới nhận thi hài đưa về quê mai táng.
Chiều 30-5, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, luật sư Hà Hải, Đoàn luật sư TP.HCM, cho biết gia đình bốn nạn nhân Trung Quốc thiệt mạng trong vụ chìm tàu Dìn Ký đã có đơn đề nghị khởi tố chủ doanh nghiệp Dìn Ký.
Đơn đã được gửi đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM.
Theo các gia đình nạn nhân, phải khởi tố chủ doanh nghiệp vì đã lập một bến tàu không phép, giao thuyền cho một tài công không có bằng lái, phương tiện không đảm bảo an toàn khi lưu thông, không đăng kiểm… chứ không thể chỉ đổ lỗi hoàn toàn cho tài công hay người quản lý.
Luật sư Hà Hải cũng cho hay đến nay gia đình các nạn nhân cũng chưa đồng ý mức bồi thường thiệt hại (15,5 triệu đồng/người). Họ cho biết nạn nhân thiệt mạng là nguồn sống chính trong gia đình, nếu không đền bù thỏa đáng sẽ không mang thi thể về nước.
Hiện thi thể nạn nhân vẫn đang được bảo quản tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Ngoài ra, phía gia đình còn yêu cầu phong tỏa tài sản của doanh nghiệp này để đảm bảo bồi thường thiệt hại cho người bị nạn.
Luật sư Hà Hải cho rằng "yêu cầu này là có cơ sở và cần phải làm rõ trách nhiệm của chủ doanh nghiệp Dìn Ký chứ không thể chỉ đổ lỗi cho người làm. Dự kiến hôm nay (31-5) phía gia đình sẽ tiếp tục có buổi làm việc với doanh nghiệp Dìn Ký".
ANH THOA