THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 May 2011

Doanh nghiệp Việt Nam chưa thể hội nhập và cạnh tranh với tập đoàn quốc tế


Vì còn quá nhiều khiếm khuyết, các doanh nghiệp và tập đoàn kinh doanh Việt Nam khó thăng tiến, khó bước vào thị trường toàn cầu và khó cạnh tranh với các tập đoàn quốc tế.

Đó là nhận định do giáo sư John Behzad, chuyên gia tư vấn hàng đầu của Hoa Kỳ, đưa ra trong buổi thuyết trình hôm thứ Năm tại TP HCM trước hàng trăm các nhà quản lý doanh nghiệp trong nước. 
Buổi thuyết trình do tập đoàn C.T Group tổ chức, qua đó trong tư cách thuyết trình viên giáo sư Behzad đã nêu ra một loạt những điểm yếu kém của các doanh nghiệp nội địa, đó là định hướng không rõ ràng, thiếu hệ qui chuẩn cụ thể, quan niệm làm việc sai lầm. 
Chuyên gia tư vấn về tài chính, quản trị công nghệ và đào tạo John Behzad của Mỹ nhấn mạnh  rằng các doanh nghiệp Việt Nam không đặt nặng vấn đề định hướng kinh doanh mà nghiêng nhiều về mặt hô hào, đụng đâu làm đó chứ không có được chiến lược rõ ràng và lâu dài. 
Chính vì vậy, ông kết luận, các doanh nghiệp ở Việt Nam chỉ phát triển theo chiều ngang trong lúc doanh nghiệp nước ngoài phát triển theo chiều dọc tức phương hướng cần thiết để chiếm lĩnh thị trường.