THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 May 2011

Bị nước ngoài giữ tàu, 20 ngư dân kêu cứu


13/05/2011 07:17:46

Hai tàu cả cùng 20 ngư dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) đánh bắt hải sản đã bị nhà chức trách Indonesia tạm giữ tại cảng Pamako Timixa Papua.

Báo VietNamNet cho hay, trao đổi qua điện thoại, thuyền trưởng Lê Văn Hạnh đi trên tàu Qng-96259-TS từ Indonesia về cho biết, tàu của ông cùng một tàu khác mang số hiệu Qng-96279-TS do ông Bùi Triết làm thuyền trưởng đã bị nhà chức trách Indonexia tạm giữ nhiều tháng nay.

Ngay trong sáng 11/5, VietNamNet tiếp tục nhận được đơn thư kêu cứu của hai chủ tàu bị tạm giữ tại Indonesia là ông Bùi Hoàng và Lê Điều đều trú tại thôn Tây, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Đơn kêu cứu của ngư dân

Theo trình bày của ông Bùi Hoàng và Lê Điều, cả hai tàu có tất cả 20 thuyền viên, được hợp đồng với Công ty Cổ phần đầu tư Đại Dương, trụ sở tại 634 đường Hùng Vương, phường Nhơn Phú, TP. Qui Nhơn, Bình Định đánh bắt tại vùng biển Indonesia bắt đầu từ ngày 3/1/2011.

Tuy nhiên, khi hai tàu đến Indonesia thì bị tạm giữ vì không đủ thủ tục pháp lý. Nguyên nhân theo hai chủ tàu cho biết là do Công ty Cổ phần đầu tư Đại Dương không thực hiện đúng cam kết khi đưa hai tàu sang đánh bắt tại vùng biển Indonesia.

Hiện hai tàu của ngư dân Lý Sơn bị nhà chức trách địa phương Indonesia tạm giữ hơn 3 tháng nay. Toàn bộ 20 thuyền viên trên 2 tàu cho biết họ đang cạn kiệt lương thực, thực phẩm. Vì bị nhà chức trách địa phương quản lý không cho đi ra ngoài mua lương thực.

Ngoài hai tàu của Lý Sơn, còn có 2 tàu của Bình Thuận cũng đang bị tạm giữ tại đây. Hiện các thuyền viên đang gửi đơn cầu cứu khắp nơi. Nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Theo các chủ tàu, ngay sau khi tàu bị tạm giữ, họ đã làm đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng, đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Vũ Trung (VietNamNet)