THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 May 2011

Cần Thơ: Sạt lở chợ Rạch Cam, 2 người mất tích, 5 người bị thương

Thứ Hai, 9.5.2011 | 15:27 (GMT + 7)

Khoảng 4 giờ 50 phút sáng 9.5, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại chợ Rạch Cam thuộc phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Vụ sạt lở đã làm một góc chợ Rạch Cam với diện tích khoảng 320m2 (ngang 8m, dài 40m), trên đó có 12 kios của 6 hộ kinh doanh sụp hoàn toàn xuống sông.

Theo thông tin ban đầu, vụ sạt lở này đã làm 2  người mất tích và 5 người bị thương. Hai người mất tích là chị Dương Thị Hoàng Loan (SN 1981, ngụ tổ 9, KV Bình Dương, phường Long Hòa) và bà Nguyễn Thị Tuyết (SN 1933, ngụ KV Bình Chánh, phường Long Hòa).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động hơn 200 người gồm bộ đội, công an, dân quân tự vệ... phối hợp với lực lượng tại chỗ tiến hành tìm kiếm người mất tích và trục vớt tài sản. Ước tính ban đầu, thiệt hại về tài sản khoảng 300 triệu đồng. Vụ sạt lở đã làm giao thông trên tuyến sông 918 từ Bình Thủy đi Long Tuyền bị ách tắc hoàn toàn.

Hiện nay, tình hình sạt lở ở khu vực này đang diễn biến rất phức tạp và có nguy cơ sẽ tiếp tục sạt lở sâu vào chợ. Do đó, chính quyền địa phương đã quyết định ngưng hoạt động chợ và di dời toàn bộ các hộ dân đang kinh doanh tại chợ Long Hòa. Được biết chợ Rạch Cam được xây từ năm 2008, có tổng diện tích 1.461 m2, hiện có 95 hộ đang kinh doanh tại đây, trong đó có 33 hộ có đăng ký, còn lại 62 hộ là kinh doanh tự tiêu tự sản. 

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã vớt được xác của bà Nguyễn Thị Tuyết và đưa về nhà để lo ma chay. Trước mắt, chính quyền địa phương đã quyết định tạm hỗ trợ cho mỗi trường hợp chết, mất tích là 4,5 triệu đồng; mỗi người bị thương 1,5 triệu đồng.  
        
Sau đây là một số hình ảnh về vụ sạt lở:

Toàn cảnh hiện trường vụ sạt lở.
Toàn cảnh hiện trường vụ sạt lở.
Sạt lở vẫn đang tiếp tục.
Sạt lở vẫn đang tiếp tục.
a
 
Sực lượng chức năng đang có gắng tìm người mất tích và vớt tài sản
Lực lượng chức năng đang có gắng tìm người mất tích và vớt tài sản.
Lực lượng công an, quân đội đang giúp dân di dời tài sản ra khỏi chợ Rạch Cam.
Lực lượng công an, quân đội đang giúp dân di dời tài sản ra khỏi chợ Rạch Cam.

Hồng Thủy