THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 May 2011

Đài hải ngoại phát sóng về Việt Nam

Lực lượng ra mắt tại California

BBC.  Một tổ chức của người Việt ở Australia ra thông cáo nói họ sẽ phát thanh hàng ngày về Việt Nam trên làn sóng đài BBC từng dùng.

Tổ chức có tên Lực lượng Dân tộc Cứu nguy Tổ quốc (LLDTCNTQ) nói đài phát thanh Đáp lời sông núi của họ từ 15/05 sẽ bắt đầu sử dụng tần số sóng trung AM 1503 kHz để phát thanh hàng ngày về trong nước.
Đây là tần số đài BBC Tiếng Việt đã từng thuê của một đối tác châu Á trong mấy năm trước khi ngừng phát thanh vào cuối tháng Ba vừa qua.
Đây không phải là lần đầu tiên làn sóng BBC không thuê nữa được bán cho các tổ chức, công ty truyền thông tư nhân.
Trên thực tế, thị trường sóng radio từ châu Âu và Anh Quốc về châu Á đã xuống giá từ mấy năm qua với tiền thuê sóng ngày càng giảm.
Một số đài tiếng Việt và các tiếng khác tại Bắc Mỹ hiện c̃ũng dùng làn sóng ngắn mà BBC từng thuê trong quá khứ.
Đài BBC không có quan điểm gì về công việc của các công ty không liên quan, hoạt động trên thị trường sóng ngắn và sóng trung cho radio trên thế giới.
LLDTCNTQ cho hay sẽ phát thanh trùng giờ của BBC khi trước, là từ 9 giờ 30 phút tối mỗi ngày.
Chương trình phát thanh sẽ kéo dài nửa tiếng đồng hồ.
Ngoài sóng phát thanh, đài Đáp lời sông núi còn phát trực tuyến trên internet.
LLDTCNTQ có trụ sở đặt tại Fairfield, bang New South Wales của Úc châu, với nghị trình được nói là vì một nước Việt Nam dân chủ, tiến bộ, phú cường, và chống Cộng.
Tổ chức này mới làm lễ ra mắt hôm 20/11/2010.