THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 March 2011

Khan hiếm đồng đô la


Sau khi các biện pháp thắt chặt ngoại tệ của NHNN Việt Nam đưa ra thì đồng đô la trên thị trường chợ đen đã trở nên khan hiếm vì người mua bán ngoại tệ không dám ra mặt công khai.

Giá đô la trên thị trường tự do đang giảm dần không phải là lý do để người muốn đổi tiền đồng Việt Nam ra ngoại tệ phải tìm tới ngân hàng để được đổi cao hơn, mà thực tế cho thấy không ít ngân hàng từ chối đổi tiền đồng lấy đô la với những lý do hết sức khó hiểu.

Người đổi ngoại tệ phải có passport và vé máy bay xuất cảnh và nếu là doanh nghiệp phải có đủ thứ giấy tờ phiền phức khác. Tuy nhiên ngân hàng vẫn từ chối và cho biết là không có ngoại tệ để mà đổi.

Ngân hàng thẳng thừng nói rằng họ không thu mua đô la từ thị trường bên ngoài được nên không có để mà bán cho người xuất ngoại.

Hai ngày vừa qua tại Hà Nội người dân có tiền đô la cũng không có cách nào để đổi thành tiền đồng vì tất cả các chỗ thu mua tư nhân đều đóng cửa để nghe ngóng tình hình, còn muốn đổi tại ngân hàng thì phải theo nhiều thủ tục rất nhiêu khê.

Hình ảnh này khiến nhiều người nhớ lại thời gian cách đây hơn hai mươi năm khi nhà nước dùng biện pháp kiểm soát ngoại hối do lạm phát vượt tầm kiểm soát.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.