THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 March 2011

Nhật Bản: Số người chết có thể vượt quá mốc 10.000


13/03/2011 21:16:48
Thông tấn AFP dẫn nguồn tin từ các phương tiện thông tin đại chúng tại Nhật Bản cho hay, tổng số người thiệt mạng do động đất và sóng thần hôm 11/3 vừa qua có thể vượt qua con số 10 ngàn người.
 
Một quan chức cảnh sát của Nhật Bản chiều ngày 13/3 đã nói với các phóng viên báo chí và các phương tiện truyền thông sở tại rằng số nạn nhân tử nạn trong động đất và sóng thần có thể sẽ vượt con số 10 ngàn người và đó chỉ là con số tính riêng ở khu vực Miyagi mà thôi.
 
Quan chức có tên Naoto Takeuchi được kênh NHK trích dẫn nói rằng ông không nghi ngờ gì về số lượng nạn nhân thiệt mạng nhiều như dự đoán. Đây là khu vực bị tàn phá khủng khiếp nhất trong tất cả các địa điểm ở Nhật hôm 11/3 vừa qua.
Tìm kiếm xác nạn nhân trong đống đổ nát
Tìm kiếm xác nạn nhân trong đống đổ nát
 
Trước đó, đầu buổi sáng ngày 13/3, Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật Bản ra thông báo trong đó đã thống kê sơ bộ có khoảng 688 nạn nhân thiệt mạng được xác định, 642 người khác mất tích, số người bị thương, hiện đang an toàn và được điều trị là 1.570 người.
 
Tuy nhiên, người ta chưa cộng dồn khoảng 400 đến 500 tử thi mới vừa được phát hiện tại khu vực đông bắc Nhật Bản vào trưa và chiều ngày 13/3 (theo giờ địa phương).
Tan hoang!
Tan hoang!
 
Trong khi đó, những báo cáo khác nói rằng hàng ngàn thường dân Nhật hiện đang mất tích, không liên lạc và biết được số phận họ ra sao.
 
Tại một cảng nhỏ như Minamisanrinku, nơi cũng bị những cơn sóng thần tấn công cũng có khoảng 10 ngàn người mất tích – NHK cho hay trên một bản tin của mình.
 
(Theo VTC news/ AFP, NHK)