THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 March 2011

Hơn 1.800 người chết và mất tích sau động đất, sóng thần


12/03/2011 08:59:00
Theo kênh truyền hình NHK của Nhật Bản, tính đến sáng 12/3, số người chết và mất tích do động đất và sóng thần chiều 11/3 đã tăng lên hơn 1.800 người tại 10 tỉnh thành. 
TIN LIÊN QUAN

Số người xác nhận chết đã lên tới 580 người, số còn lại là mất tích. Số người chết do động đất tập trung ở ba tỉnh là Fukushima (83), Miyagi (80), và nhiều nhất là ở Iwate (191).
 
máy bay hạng nhẹ và ô tô bị sóng thần xô đẩy nằm ngổn ngàn giữa đống đổ nát ở Nhật. Ảnh: AP
Máy bay hạng nhẹ và ô tô bị sóng thần xô đẩy nằm ngổn ngang giữa đống đổ nát ở Nhật. Ảnh: AP

Văn phòng đối phó khẩn cấp động đất và sở cảnh sát tỉnh Miyagi - một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất, cho biết sáng 12/3, 1.300 người đang đã được sơ tán đến sân bay Sendai, song vẫn còn rất nhiều người đang mắc kẹt tại các trường mầm non, trường tiểu học, bệnh viện và các tòa nhà cao tầng ở hai thành phố duyên hải Ishinomaki và Kesennuma thuộc tỉnh trên.

Sáng sớm 12/3, cảnh sát và lực lượng cứu hộ phát hiện thấy 300 thi thể tại quận Arahama thuộc thành phố duyên hải Sendai. 

Theo nguồn tin chính thức của Văn phòng đối phó khẩn cấp, Thủ tướng Naoto Kan sáng cùng ngày đã đáp máy bay trực thăng tới hai tỉnh Fukushima và Miyagi để thị sát tình hình thiên tai trên không.

(Theo TTXVN)