THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2010

Vĩnh Long: Xây cầu gây kẹt xe trên QL 1A


15/11/2010 20:56:32

-Đoạn đường này thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, nhất là vào những buổi cao điểm như chiều thứ sáu và chủ nhật.

Một số người dân thuôc địa phận ấp Phú An (thuộc xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) bức xúc khi nói về tình trạng giao thông tuyến quốc lộ 1A chạy qua khu vực này.

"Tình trạng kẹt đã tái diễn nhiều tháng nay, vào giờ cao điểm có thể kẹt vài km trong nhiều giờ liền. Người dân sống 2 bên đường không thể đi lại được chứ đừng nói là buôn bán gì trong thời điểm kẹt xe" - anh Trần Tuấn Hoàng, chủ xưởng gỗ Tuấn Hoàng (ấp Phú An, xã Phú Thịnh) rầu rĩ nói.

Một số người dân thuộc huyện Tam Bình cũng phản ánh, ngoài ra tình trạng bụi trên đường xuất hiện nhiều trong thời gian gần đây, nhất là khi xe lưu thông qua vào giờ cao điểm, bụi đường tung mù mịt, bám vào nhà từng lớp đất, ảnh hưởng tới sinh hoạt cũng như ô nhiễm môi trường.

Trong khi đó, tài xế Đậu Văn Bình, lái xe khách liên tỉnh tuyến Sài Gòn – Cần Thơ cho biết, do đoạn quốc lộ 1A đang trong thời gian mở rộng, cộng với việc xây dựng một số cây cầu mới nên những đoạn đang thi công chỉ có đường tránh để đi qua, mà chiều rộng lại quá hẹp, mặt đường nham nhở, thậm chí là đường đất nên gây ra tình trạng trên.

Theo ghi nhận của PV Bee chiều chủ nhật (ngày 14/11) tại địa phận quốc lộ 1A (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), mới khoảng 2h30 chiều nhưng từng đoàn xe nối đuôi nhau kẹt dài thuộc xã Phú Thịnh.

Điều đáng nói là xe máy cũng không thể đi qua đoạn đường này, trong khi xe ô tô chờ dài khoảng 1h đồng hồ mới nhích được từng cm. Đến 17h chiều tình trạng kẹt trở nên thê thảm hơn, đáng chú ý là chiều từ Vĩnh Long lên TP.HCM.

Một chiến sĩ CSGT huyện Tam Bình đang phân luồng cho biết, do đây là thời điểm cuối tuần, các xe đổ lên TP.HCM đông nên bị tắc nghẽn.

Từ khi mở rộng đường và làm cầu hầu như tuần nào cũng bị kẹt kéo dài mặc dù lực lượng CSGT đã tăng cường nhưng mặt đường quá hẹp, trong khi xe chạy 2 chiều dẫn tới ùn tắc, chiến sĩ CSGT này cho hay.

Chùm ảnh kẹt trên quốc lộ 1A chiều 14/11 mà PV Bee ghi nhận được:

Từng dòng xe kẹt dài theo hướng từ Vĩnh Long lên TP.HCM. Ảnh chụp lúc 14h chiều 14/11

 

Mặt đường nham nhở nên mỗi khi xe lưu thông qua làm bụi tung mù mịt

 

Cả 2 chiều xe kẹt cứng lại một chỗ. Ảnh chụp lúc 15h30 chiều
Một cây cầu thuộc địa phận xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình đang trong thời gian xây dựng

 

Ùn ứ ngay cả chiều về các tỉnh miền Tây. Ảnh chụp lúc 16h50 chiều

 

Tiếp tục một cây cầu được xây dựng trên tuyến QL 1A thuộc địa phận huyện Tam Bình

Hà Tuấn