THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 October 2013

VIDEO - Dân oan bị chôn sống vì chống cường quyền cướp đất


Khoảng 17 giờ tối ngày 30/9/20913, một dân oan 66 tuổi tại Hà Nam đã bị chiếc xe tải đổ cát mang biển số 90C-009-14 húc gãy chân. Dưới sự bảo kê của công an và chính quyền địa phương, tài xế xe tải này tiếp tục đổ cát phủ khắp lên cơ thể nạn nhân đang quằn quại trong đau đớn.

Theo trang blog của chị Trần Thị Nga: nạn nhân là ông Lê Hải Đường, 66 tuổi, trú ở thôn Chuông, xã Duy Minh, Huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Đoạn video ghi lại hình ảnh sau vụ va chạm cho thấy cơ thể ông Đường đang gần như bị chôn sống nửa người dưới gầm xe ben, bên cạnh là bà vợ nạn nhân đang ôm chặt lấy chồng gào thét...

Ông Lê Hải Đường là đại diện 49 hộ dân đang khiếu kiện về việc chính quyền địa phương thu hồi đất ruộng của nông dân để giao cho công ty Nam Sơn lập dự án Khu đô thị Đồng Văn Xanh thuộc xã Duy Minh, Huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam .

Khi người dân chưa đồng ý giao đất, bọn cường quyền địa phương kết hợp với công an đã lợi dung trời tối, bất ngờ huy động cho xe chở cát kéo đến san lấp mặt bằng nhằm mục đích cướp đất.

Ông Lê Hải Đường cùng một số người dân đã cố gắng lấy thân mình để ngăn cản việc san lấp mặt bằng, hậu quả là ông bị xe tải húc gãy chân, cơ thể gần như bị chôn sống nửa người. Để đưa nạn nhân đi cấp cứu, người dân phải bới cát để kéo nạn nhân ra ngoài.

* Video do chị Trần Thị Nga - một người hoạt động bảo vệ nhân quyền tại Hà Nam cung cấp và phổ biến.