THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 August 2013

Xuất hiện mực khô giả nguyên con giống như thật

Bà xã anh Dương đi du lịch Nha Trang, trên chuyến tàu trở về thấy người bán hàng chào bán mực rẻ nên chị đã mua nửa kg với giá 150 ngàn đồng.
TIN BÀI KHÁC:
“Tôi thấy bà xã nướng mực mà ở ngoài thấy mùi khét bốc ra thấy rất khó chịu, không giống mùi mực thật khi nướng lên sẽ thơm lừng. Khi nướng lên mực vẫn thẳng như lúc ban đầu không hề cuộn tròn lại.
mực giả, keo, Nha Trang, bán rong
Mực giả nguyên con trông rất giống mực thật
Nghi ngờ có vấn đề tôi đem số mực còn lại ra kiểm tra thì thấy hình dáng bên ngoài không hề giống mực thật. Râu mực không quăn như bình thường, thân mực thì được cắt góc nhìn rất thô, đuôi mực thì được cắt chéo góc và được dính bằng keo”, anh Dương (Nhà Bè, TP.HCM) chia sẻ.
mực giả, keo, Nha Trang, bán rong
Đuôi mực giả được cắt thẳng không tự nhiên như đuôi mực thật
Trước đó, bà xã anh Dương đi du lịch Nha Trang, trên chuyến tàu trở về thấy người bán hàng chào bán mực rẻ nên chị đã mua nửa kg với giá 150 ngàn đồng.
Nhìn thấy 4 con mực to như bàn tay, mỗi con trong một túi ni lông nhìn rõ cả mặt trước mặt sau trông màu sắc cũng ngon nên chị và nhiều người trên cùng chuyến tàu đã mua về làm quà.
mực giả, keo, Nha Trang, bán rong
Đuôi mực được gắn bằng keo
Theo tính toán của chị và nhiều người thì giá này rẻ hơn ngoài thị trường rất nhiều. Lúc đó chị chỉ nghĩ đơn giản là mực ở Nha Trang gần biển nên giá thành có thể rẻ hơn.
Mở gói mực ra vẫn có mùi đặc trưng của mực khô nên chị không hề nghi ngờ gì. Chỉ tới khi nướng lên mới phát hiện thấy mùi khét khác lạ. Khi đưa số mực còn lại ra xem kỹ thì anh thấy có nhiều dấu hiệu bất thường.
Nếu chỉ nhìn thoáng qua thì mực khô giả trông rất giống mực thật, có phần râu, thân và đuôi và cả phấn trắng. Tuy nhiên, nhìn kỹ bằng mắt thường cũng có thể phát hiện ra những điểm bất thường như râu không quăn một cách tự nhiên, đuôi mực thì được cắt hình tam giác không giống đuôi mực thật và đặc biệt bóc phần đuôi và phần râu dính vào thân ra thì thấy được dính bằng keo.
mực giả, keo, Nha Trang, bán rong
Râu mực giả đã nướng
Khi anh Dương cắt một miếng ra cho vào chảo để nướng thì anh còn thấy trong chảo chảy ra chất đen còn miếng mực cũng không co lại và không ngót đi vẫn cứ thẳng như ban đầu.
“Tôi đã dặn bà xã đi du lịch không mua bất cứ thứ gì ở khu du lịch về làm quà, bởi nếu không mua phải hàng kém chất lượng thì cũng bị giá đắt. Thông tin về mực giả xé sẵn ăn liền thì tôi cũng đã nghe rồi. Nhưng bây giờ tận mắt chứng kiến mực giả nguyên con thì mới thấy mức độ làm giả rất tinh vi. Nếu chỉ nhìn thoáng qua thì khó có thể phát hiện đây là mực giả. Chỉ khi săm soi kỹ thì mới phát hiện ra những điều bất thường ở mực giả”, anh Dương chia sẻ.
Trước thực trạng trên, để bảo vệ quyền lợi, người tiêu dùng nên lựa chọn thật kỹ tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng và nên mua ở những cửa hàng có uy tín.
Đức Toàn