THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 August 2013

Rơi dầm thép cầu vượt nhẹ Daewoo



Hơn 3h sáng nay, khi đang được 2 cần cẩu đưa lên trụ cầu vượt nút giao Daewoo (Hà Nội), thanh dầm thép dài hơn chục mét, nặng hàng chục tấn được cho là đứt cáp, rơi xuống đường. Hai cần cẩu hư hỏng, một số công nhân bị thương.

anh-cau-1376111784_500x0.jpg
Vị trí dầm thép bị rơi. Ảnh: P.S
Một số nhân chứng cho hay, đang ngủ bỗng nghe tiếng động lớn, rung chuyển đồ đạc. Chạy ra xem, họ thấy một thanh dầm rơi xuống đất. Tuy nhiên, ngay sau đó hai chiếc xe đầu kéo được đưa tới chuyển thanh dầm đi nơi khác.
Vụ tai nạn khiến hai chiếc cẩu hư hỏng, đoạn dải phân cách bị xô lệch, một biển báo bị gẫy. Vụ việc xảy ra lúc sáng sớm nên không ảnh hưởng tới người đi đường. Đơn vị thi công vội vàng cẩu thanh dầm lên xe hai xe chuyên dụng để đưa ra khỏi hiện trường. Ôtô của lực lượng thanh tra giao thông chạy phía sau.
cauy-1376100146_500x0.jpg
Xe đầu kéo vận chuyển thanh dầm bị rơi đi về hướng đường trên cao. Ảnh: P.S
Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, chưa nhận được thông tin dầm thép rơi khiến một công nhân bị thương và "sẽ sớm kiểm tra sự việc".
Hiện, công trình cầu vượt này đã được một nhịp cầu với 4 thanh dầm, đoạn đối diện khách sạn Daewoo mới lắp được một thanh và trong quá trình lắp thanh dầm thứ 2 thì xảy ra sự cố.
Để phục vụ việc tháo lắp dầm, Sở Giao thông Hà Nội đóng nút giao Daewoo đến 30/8 và phân luồng phục vụ việc vận chuyển, thi công từ 21h đến 5h sáng. Thời gian này, xe tải trên 1,5 tấn, xe khách trên 12 chỗ bị cấm đi vào công trường.
Dự kiến cầu vượt trị giá hơn 300 tỷ đồng này sẽ hoàn thành vào dịp Giải phóng Thủ đô 10/10 tới.
Phương Sơn