THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 August 2013

Lạnh người 2 tin nhắn cuối của sản phụ tử vong tại BV Phụ sản TƯ

Lạnh người 2 tin nhắn cuối của sản phụ tử vong tại BV Phụ sản TƯ

Thứ ba 02/10/2012 06:48


(GDVN) - “Cô bảo mổ đi, người ta chẳng tiêm kích thích đẻ gì cả”; “Đau quá, chảy nhiều nước ối, chẳng thấy ai ở đây”… Sau 2 tin nhắn, sản phụ Nguyễn Thị Hằng đã tắt thở ngay trên bàn đẻ.

Cái chết đột ngột, chưa rõ ràng của sản phụ Nguyễn Thị Hằng (SN 1992), trú tại tổ 5 Văn Nội, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội đã khiến gia đình sản phụ và rất nhiều người dân vô cùng bức xúc. Nhiều người cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết là do sự tắc trách và vô trách nhiệm của các y bác sĩ trong kíp trực của bệnh viện.

Sáng 1/10, PV Báo Giáo dục Việt Nam đã có mặt tại nhà của sản phụ Nguyễn Thị Hằng. Ngay từ đầu phố, từng nhóm người tụ tập bàn tán và tiếc thương cho người mẹ trẻ xấu số. Không khí tang thương, phẫn nộ bao trọn ngôi nhà của vợ chồng chị Hằng. Hàng trăm người dân Tổ 5 đã có mặt từ rất sớm tại đây để chia buồn cùng gia đình và cùng lên tiếng yêu cầu các cơ quan chức năng, Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào cuộc điều tra, sớm làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của sản phụ Hằng.


Cơ quan điều tiến hành khám nghiệm pháp y để phục vụ công tác điều tra.


“Con tôi bị giết chết oan uổng và tức tưởi…”

Ông Nguyễn Công Quý, bố đẻ của sản phụ Nguyễn Thị Hằng bức xúc: “Con tôi nằm trên bàn đẻ nhưng không có bất cứ y bác sỹ nào chăm sóc, theo dõi. Con tôi đau quá đã phải gọi điện cho mẹ đẻ và nhắn tin cho cô em chồng cầu cứu. Chính vì không có người chăm sóc, theo dõi tình hình nên con tôi mới chết oan uổng và tức tưởi như thế. Chính những y bác sỹ trực ngày hôm đó đã giết chết con tôi. Nếu như họ có trách nhiệm thì con tôi không thể chết được…”.


Ông Nguyễn Công Quý, bố đẻ của sản phụ Nguyễn Thị Hằng phẫn nộ (Ảnh Thu Hòe)

Cảnh tang thương của gia đình sản phụ tử vong bất thường ở viện C

“Con tôi từ khi mang thai đã được gia đình chăm sóc rất cẩn thận. Vợ chồng nó cũng đưa nhau đi khám thai định kì ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Đến giờ, gia đình chúng tôi vẫn giữ những hóa đơn, phim chụp thai, sổ khám bệnh ghi rõ chẩn đoán và cảnh báo của bác sỹ.

Chính bác sỹ Trần Danh Cường của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, người khám thai định kì cho con gái tôi đã kết luận, cháu bị “nhau tiền đạo” và cảnh báo bắt buộc phải sinh bằng phương pháp mổ đẻ. Đến ngày con gái tôi chuyển dạ đi đẻ thì các bác sỹ ở đây lại kiên quyết không mổ đẻ mà bắt đẻ thường và đưa con tôi vào phòng đẻ số 1 và để mặc một mình con tôi ở đó… Con tôi tắt thở rồi mới vội vàng mổ để cứu thai nhi”, ông Quý nói thêm.


Bàn thờ của sản phụ Nguyễn Thị Hằng tại nhà.
Cảnh tang thương của gia đình sản phụ tử vong bất thường ở viện C

Cũng theo thân nhân của sản phụ Hằng, khi được đưa vào phòng đẻ số 1, chị Hằng được cách li hoàn toàn với những người thân trong gia đình. Tại đây, các bác sĩ yêu cầu gia đình mua thuốc kích thích đẻ để tiêm. Em chồng của sản phụ đã đi mua thuốc kích thích đẻ về. Trong lúc vào phòng chờ đẻ, chị Hằng thỉnh thoảng lại lên những cơn đau quằn quại, ra máu và nước ối rất nhiều. Chị Hằng đã gọi điện ra cho mẹ đẻ và nhắn tin cho em chồng là chị Bùi Thị Hương để thông báo tình hình và nhắc người nhà giục bác sỹ tiến hành mổ đẻ cho mình.

Nhận được điện thoại và tin nhắn, người nhà chị Hằng đã rất nhiều lần đề nghị các y bác sỹ cho chị Hằng được sinh nở bằng phương pháp mổ đẻ, nhưng các y bác sỹ không chấp nhận yêu cầu này của gia đình sản phụ. Đợi qua trưa vẫn chưa thấy thông tin gì, gia đình nóng ruột đề nghị được vào phòng xem tình hình sức khỏe chị Hằng ra sao nhưng bảo vệ và các y bác sĩ yêu cầu đợi ở ngoài.

Lạnh người 2 tin nhắn cuối cùng

13h04 chiều 29/9, chị Bùi Thị Hương nhận được tin nhắn cầu cứu của chị dâu với nội dung: “Cô bảo mổ đi, người ta chẳng tiêm kích thích đẻ gì cả”. Quá sốt ruột, gia đình sản phụ lại một lần nữa yêu cầu các bác sỹ mổ đẻ cho chị Hằng nhưng vẫn không được chấp nhận.


Tin nhắn thứ nhất của sản phụ Nguyễn Thị Hằng nhắn cho em chồng. (Ảnh Thu Hòe)


Tin nhắn thứ hai sản phụ Hằng nhắn cầu cứu người nhà. (Ảnh Thu Hòe)

Cảnh tang thương của gia đình sản phụ tử vong bất thường ở viện C

Đến 13h54 cùng ngày, chị Hương lại tiếp tục nhận được một tin nhắn cầu cứu của chị Hằng: “Đau quá, chảy nhiều nước ối, chẳng thấy ai ở đây”.

Quá lo lắng và bức xúc, gia đình sản phụ định xông vào phòng đẻ nhưng bị lực lượng bảo vệ ngăn cản và nói bệnh viện sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm nếu xảy ra chuyện gì.



Người nhà sản phụ tử vong 'bao vây' Bệnh viện Phụ sản TƯ



Nguyên quan chức Quốc hội lý giải nguyên nhân nhiều Bộ trưởng thất hứa

Bà Nguyễn Thị Hòa, mẹ đẻ của sản phụ Nguyễn Thị Hằng nức nở nói trong nước mắt: “Đến tin nhắn thứ 2, chúng tôi sốt ruột quá gọi điện vào cho con thì không thấy con nghe máy nữa. Khoảng 15 phút sau thì gia đình được y tá gọi đến trước cửa phòng đẻ và thông báo rất rõ rằng: “Hiện tại, mẹ đã tắt thở rồi, tim ngừng đập rồi, phải mổ gấp để cứu con…” Các bác sỹ mang máy móc mổ con tôi ngay trên bàn đẻ. Thương xót đến mức, vết mổ ngang dọc trên bụng con tôi dài hơn gang tay. Cháu thì vẫn nằm trong lồng kính, không được khỏe mạnh, chưa biết sống chết như thế nào…".

“Tôi cam đoan không có chuyện y bác sỹ bỏ vị trí…”

Trao đổi với PV Báo Giáo dục Việt Nam, TS. Nguyễn Viết Tiến – GĐ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: “Hiện tại, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang phối hợp với cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm pháp y để tìm hiểu nguyên nhân cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Hằng. Chưa có kết quả của cơ quan điều tra, bệnh viện chưa thể có một câu trả lời cụ thể và chính xác nào về sự việc này…”

Trả lời về việc có hay không chuyện sản phụ Nguyễn Thị Hằng bị các y bác sỹ của kíp trực bỏ bê, không chăm sóc, không theo dõi dẫn đến tử vong trên bàn đẻ, TS. Nguyễn Viết Tiến khẳng định: “Mỗi ngày Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân đến sinh đẻ, có đẻ thường, có mổ đẻ. Các ca cũng khó, dễ khác nhau. Tôi cam đoan không có chuyện y bác sỹ của bệnh viện bỏ bê vị trí, không quan tâm, theo dõi diễn biến tình trạng của bệnh nhân. Sự việc của sản phụ Nguyễn Thị Hằng hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng thì cũng chưa có căn cứ và cơ sở để kết luận được…”.