THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 July 2013

Nhật Bản công khai 3 dự án công nghệ máy bay gây chấn động

Nhật Bản vừa công khai hàng loạt dự án nghiên cứu chế tạo hàng không, gây chấn động giới công nghiệp quốc phòng thế giới.

Ngày 25/07 vừa qua, Mạng thông tin khoa học kỹ thuật quốc phòng Trung Quốc cho biết, trên Website của Tổng cục nghiên cứu kỹ thuật quân sự, thuộc Bộ quốc phòng Nhật Bản đã công khai hàng loạt dự án nghiên cứu, phát triển trang bị, vũ khí hàng không, trong đó có cả những hạng mục thuộc về máy bay chiến đấu tàng hình gây chấn động .

Cục nghiên cứu, phát triển hàng không trực thuộc Tổng cục này chủ yếu phụ trách nghiên cứu và thử nghiệm máy bay và các hệ thống thiết bị của nó, đồng thời Cục này cũng đảm nhận các dự án vũ khí tấn công dẫn đường chính xác.

Dưới Cục nghiên cứu, phát triển hàng không gồm có 4 ban ngành chức năng sau:

- Phòng phát triển hệ thống: Phụ trách thử nghiệm và quyết định các hạng mục tích hợp và tối ưu hóa các hệ thống máy bay và tên lửa.
Mô hình công nghệ điều khiển vũ khí tổng hợp trên máy bay

- Phòng công nghệ hàng không: Phụ trách nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm, đánh giá các công nghệ then chốt của máy bay và các thiết bị có liên quan, cùng với các loại vũ khí dẫn đường tiến công chính xác.
- Phòng công nghệ vũ khí dẫn đường chính xác: Phụ trách nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm, đánh giá các công nghệ động cơ, điều khiển phóng, theo dõi và kiểm soát, dẫn đường tên lửa.
- Chi đội Niijima: Đảm nhận thử nghiệm vũ khí dẫn đường chính xác.
Hiện nay, Cục nghiên cứu, phát triển hàng không đang phụ trách nghiên cứu, phát triển các loại trang bị, vũ khí hàng không sau:
1. Phụ trách thử nghiệm và nghiệm chứng tính năng của máy bay vận tải thế hệ mới XC-2 (thử nghiệm cường độ toàn máy bay).
Nghiệm chứng công nghệ cho loại động cơ thế hệ mới Nhật Bản đang phát triển
Nghiệm chứng công nghệ cho loại động cơ thế hệ mới Nhật Bản đang phát triển
Đây là dự án chế tạo một phương tiện vận tải để thay thế máy bay vận tải C-1 cho lực lượng không quân. Hiện nay loại máy bay vận tải thế hệ mới XC-2 đang tiến hành thử nghiệm và đánh giá cường độ tĩnh lực và sức bền cơ học của kết cấu tổng thể thân máy bay, nhằm tiến hành kiểm tra toàn bộ khả năng chịu tải vật lý của toàn thân máy bay.
2. Khảo nghiệm tính năng của máy bay nghiệm chứng kỹ thuật tiên tiến (thử nghiệm động cơ chạy trên mặt đất).
Đây là kế hoạch thử nghiệm động cơ nghiệm chứng kỹ thuật của động cơ cánh quạt thế hệ mới (XF-5) do Nhật Bản tự nghiên cứu chế tạo, có lực đẩy và công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, dự kiến sẽ được lắp đặt trên máy bay nghiệm chứng kỹ thuật tiên tiến. Hiện nay, lấy mục tiêu là tập trung chuẩn bị cho chuyến bay thử đầu tiên của máy bay nghiệm chứng kỹ thuật tiên tiến, loại động cơ này đang được tích cực thử nghiệm trên mặt đất.
Nhật Bản chế tạo một loại máy bay vận tải thế hệ mới
Nhật Bản chế tạo một loại máy bay vận tải thế hệ mới
3. Công nghệ điều khiển vũ khí tổng hợp trên máy bay chiến đấu.
Để giành được ưu thế trong chiến đấu chống lại các máy bay của kẻ địch, có khả năng tàng hình hoặc áp đảo về số lượng, cần phải tích hợp và liên kết tất cả các loại trang bị, vũ khí trong một hệ thống mạng lưới tác chiến.
Trong môi trường tác chiến như vậy, để bảo đảm tính bí mật, cần thông qua đường truyền số liệu tốc độ cao, cự ly ngắn, tiến hành kiểm soát toàn bộ các hệ thống vũ khí và thiết bị cảm biến giữa các phi công trong cùng biên đội. Tổng cục nghiên cứu kỹ thuật quân sự đang phát triển công nghệ kiểm soát và điều khiển vũ khí, để nâng cao khả năng sinh tồn trên chiến trường, thông qua tăng cường khả năng tìm kiếm cơ hội, đặc biệt là tạo cơ hội tấn công và nâng cao hiệu quả tấn công.