THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 June 2013

Quả cầu tơi tả tại cổng chào 40 tỷ đồng!

Biểu tượng quả cầu tại cửa ngõ từ TP HCM vào Bình Dương trị giá hàng chục tỷ đồng sử dụng hơn một năm đã tơi tả như chiếc áo rách.
>> "Siêu trộm" giành hết mọi tội lỗi
>> Nhà khảo cổ Nhật tử nạn ở Việt Nam
>> Cả nghìn người "cản đường" cảnh sát giải cứu 2 cẩu tặc
Cổng chào của tỉnh Bình Dương được khánh thành ngày 30/8/2010. Công trình có tổng vốn đầu tư 40 tỷ đồng gồm 2 hạng mục chính là biểu tượng cổng chào "Cánh diều căng gió" được làm bằng thép và hạ tầng sân vườn, giao thông nội bộ. Tuy nhiên, vài tháng sau "cách diều" được thay bằng quả cầu.
Đưa vào sử dụng vào đầu năm 2012, quả cầu có dòng chữ Bình Dương được đan kết bằng hàng trăm miếng nhựa phản quang nhằm tạo hiệu ứng nhấp nháy bởi ánh nắng ban ngày và ánh đèn vào ban đêm trông khá đẹp mắt.
Hơn 1 năm phơi nắng phơi gió, biểu tượng này đã biến dạng từng ngày trông thật thảm hại. Theo người dân địa phương, quả cầu này hiện "không những quá xấu mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho người đi đường và phương tiện đi đường".
"Lúc mưa to gió lớn, những miếng nhựa phủ bạc rơi rụng xuống quốc lộ 13 ở phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An (Bình Dương) từ độ cao hơn chục mét", một người dân cho biết.
Biểu tượng đầu tiên ở cổng chào Bình Dương từng được những nhà tư vấn, chủ đầu tư thuyết trình gồm khung vòm là 2 khối khung thép được tạo hình như 2 cánh diều căng gió. Biểu tượng mang phong cách hiện đại, thể hiện kết cấu và kỹ thuật của kiến trúc đương đại và sự khát khao vươn lên của địa phương.
Một tấm thép của công trình hàng chục tỷ đồng bị bung ra.
Mỗi khi thấy những tấm nhựa rơi rụng, người đi đường nhặt bỏ dưới chân cổng chào.
Và bên trong như một bãi rác.
Nguyệt Triều - Xuân Thùy