THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 June 2013

Nhà đất bình dân ồ ạt mở bán đón gói tín dụng 30.000 tỷ



Hàng chục dự án mở bán từ cuối tháng 5 kèm theo nhiều chương trình khuyến mại rầm rộ. Nhiều dự án khác cũng đang rục rịch ra hàng trong tháng 6.
Không ít dự án giá trên 10 triệu đồng một m2 cũng có quà tặng hàng chục triệu. Ảnh: Hoàng Lan
Không ít dự án giá trên 10 triệu đồng một m2 cũng có quà tặng hàng chục triệu. Ảnh: Hoàng Lan.

Đơn vị phân phối dự án Thăng Long Garden (Minh Khai, Hai Bà Trưng), Rainbow Linh Đàm, Mulberry lane (Mỗ Lao, Hà Đông)... vừa công bố mở bán các căn hộ với mức giá lần lượt 16,5; 17,5 và 21 triệu đồng một m2.
Trước đó, từ giữa tháng 5, sàn Đất Xanh Miền Bắc cũng mở bán CT6 Đặng Xá, Phúc Thịnh Tower (khoảng 14-15 triệu đồng một m2)... Trong tháng 6, đơn vị này tiếp tục tung thêm một loạt căn hộ tại dự án HUD3 Tower (16,6 triệu đồng một m2), Xuân Phương Tower (15 triệu đồng). Những dự án này đều nằm trong phân khúc căn hộ khoảng trên dưới 1 tỷ đồng mỗi căn.
Ngày 8/6, chủ đầu tư dự án Hà Đô Park View sẽ mở bán đợt 2 khoảng 50 căn hộ với giá 25 triệu đồng một m2 (đã bao gồm VAT và nội thất). Hiện công trình xây dựng tầng 1, dự kiến bàn giao vào cuối 2014. Nhiều dự án có giá bình dân cũng bắt đầu kế hoạch bán hàng trong tháng 6 này.
Bên cạnh các ưu đãi về vốn, chủ đầu tư rầm rộ tung nhiều chương trình khuyến mại, quà tặng. Theo đó, những khách hàng đặt cọc mua căn hộ sớm sẽ được tặng xe máy Vespa, Ipad, Iphone5, tivi...
Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản nhà đất 24h cho biết, nhiều chủ đầu tư đã lên kế hoạch bung hàng vào thời điểm quanh tháng 6 để đón gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng vừa được tung ra.
Theo ông Quỳnh, hiện nhiều khách hàng nhắm đến những căn hộ giá trung bình và đủ điều kiện để vay được tiền từ các nhà băng. "Do đó, về cơ bản, những căn hộ diện tích dưới 70m2, giá dưới 15 triệu đồng một m2 rất được quan tâm. Còn với những phân khúc trên 15 triệu thì thanh khoản vẫn chậm", ông Quỳnh cho hay.
Vị giám đốc sàn cũng cho biết, từ đầu tháng 6, lượng khách đến đơn vị này để tìm hiểu các dự án đông hơn nhiều. "Trước đó, trung bình vài ngày mới có một vài khách, thậm chí cả tháng mới được tầm chục người. Tuy nhiên, gần đây, mỗi ngày chúng tôi tiếp khoảng 15 khách hàng", ông Quỳnh nói.
Tuy nhiên, ông cho biết lượng giao dịch thành công vẫn chưa cao."Khách hàng chủ yếu mới tìm hiểu, thăm dò rồi liên hệ với các nhà băng để lên phương án", vị giám đốc chia sẻ.
Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh miền Bắc cũng thừa nhận không phải vô cớ mà nhiều chủ đầu tư chọn thời điểm tháng 6 để mở bán. Đa số họ đều kỳ vọng vào gói tín dụng 30.000 tỷ đồng vừa được tung ra.
Chiến lược của đơn vị ông hiện nay cũng tập trung các dự án ở phân khúc bình dân. Trong đó, thanh khoản những căn hộ dưới 15 triệu đồng một m2 khá tốt. Ông tiết lộ, một dự án dưới 15 triệu đồng một m2 mở bán khoảng 140 căn hồi tháng 5 đến nay chỉ còn khoảng 20 căn.
Về việc nhiều chủ đầu tư ồ ạt tung khuyến mại, ông Quyết thừa nhận, hầu hết những món quà này đều đã tính hết vào giá thành. Tuy nhiên, khuyến mại hiện nay khác nhiều so với thời bất động sản còn sốt.
"Nếu như trước đây, chủ yếu ở phân khúc cao cấp, biệt thự, chủ đầu tư mới có quà tặng thì nay những dự án bình dân từ 10-15 triệu cũng rất mạnh tay", ông Quyết cho hay.
Theo lãnh đạo Đất Xanh miền Bắc, đây là hiện tượng tự nhiên trong bối cảnh thanh khoản thị trường yếu. "Ngày nay, khách hàng ít hơn trước rất nhiều, chủ đầu tư nào cũng tìm cách để hút người mua về phía mình. Để làm được thế, bên cạnh giá cả phải có những món quà hấp dẫn họ", ông Quyết cho hay.
Đồng tình với quan điểm này, ông Quỳnh rằng, về cơ bản, các chương trình khuyến mại hay còn gọi là chi phí quảng cáo đều đã được tính vào giá thành. Việc tặng quà, tung khuyến mại không ngoài mục đích kích thích thị trường, có thể khiến khách hàng quyết định mua nhanh hơn để được hưởng ưu đãi vì chương trình này thường chỉ áp dụng trong thời gian ngắn khi mới mở bán.
"Việc tặng quà là một động thái tích cực của chủ đầu tư để kích cầu. Tuy nhiên, về cơ bản, khách hàng sẽ không chi hàng tỷ đồng ra để mua căn hộ chỉ vì nó được tặng một chiếc điện thoại hay máy tính. Yếu tố quyết định vẫn là giá thành, vị trí, tiến độ thi công dự án...", ông Quỳnh cho hay.
Theo Ngọc Tuyên
VnExpress