THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 May 2013

Cô giáo đánh sưng mắt trẻ mầm non vì “tội” uống sữa chậm?



(Dân trí) - Thấy cháu Thúy Hằng bị sưng mắt, bố cháu hỏi và được cháu cho biết, cháu bị cô giáo ở trường mầm non tư thục Đô Rê Mon dùng cây đánh vào mặt vì... “tội” uống sữa chậm (!).

Theo đơn trình báo của anh Nguyễn Đắc Thanh (29 tuổi, trú xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM): “Chiều 27/4, tôi tới trường Đô Rê Mon đón con về, thấy mắt trái của bé bị sưng tím. Tôi hỏi con vì sao bị như vậy thì bé cho biết bị cô giáo tên là Dung dùng cây đánh vì uống sữa chậm. Tôi xin nói thêm là trước khi xảy ra vụ việc lần này, cô Dung cũng đã một lần dùng muỗng ăn cơm đánh vào phía dưới mắt trái của bé. Sự việc lần đó cô Dung đã nhận lỗi và hứa sẽ không tái phạm”.
Bé Hằng cho biết cháu đã bị cô giáo dùng cây đánh vào mặt
Bé Hằng cho biết cháu đã bị cô giáo dùng cây đánh vào mặt
Cũng theo anh Thanh, buổi tối sau khi từ trường về, trong giấc ngủ con anh liên tục hoảng loạn, giật mình, kêu khóc… Đến sáng hôm sau mắt cháu sưng nhiều hơn. Anh đã đưa cháu đến khám ở Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Mắt TPHCM, các bác sĩ chưa có kết luận vì yêu cầu gia đình kết hợp chụp CT vết thương ở mắt bên trái rồi mới có kết luận.
Sau khi sự việc xảy ra, anh Thanh đã báo lên công an xã Vĩnh Lộc A. Công an đã mời hai bên lên hòa giải, đồng thời yêu cầu nhà trường kết hợp cùng gia đình giải quyết hậu quả đã xảy ra với bé Hằng.
Làm việc với báo chí ngày 11/5, ông Lương Quang Lâm, Chủ trường mầm non tư thục Đô Rê Mon cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, chúng tôi đã làm việc với cô Lê Thị Mỹ Dung, cô Dung khẳng định không đánh bé bầm mắt. Nhưng với tư cách là chủ trường nên tôi đã xin lỗi gia đình vì trong thời điểm cháu đang học ở trường mà để xảy ra chuyện này là lỗi thuộc về nhà trường”.
 
Cũng theo ông Lâm, sau khi sự việc xảy ra, công an xã đã mời hai bên lên làm việc. Phía nhà trường đã gửi cho gia đình một khoản tiền chi phí khám chữa bệnh nhưng gia đình không đồng ý.
Ông Quang Lâm cho biết cô giáo Dung không thừa nhận đã đánh học sinh
Ông Quang Lâm cho biết cô giáo Dung không thừa nhận đã đánh học sinh
Thông tin từ gia đình cháu Hằng cho biết, sau khi bị cô giáo đánh, cháu rất sợ tiếp xúc với người lạ, hay giật mình khóc ré lên vào ban đêm. “Tôi đưa con đi học lại thì bé nhất quyết không chịu vì sợ lại bị cô giáo đánh. Đến nay mắt bé đã hết sưng nhưng khi được hỏi về thị lực thì bé nói “mắt trái nhìn mờ lắm”. Gia đình tôi hoang mang đã đưa con đi khám nhiều nơi nhưng vẫn chưa biết liệu chấn thương do cô giáo gây ra có ảnh hưởng đến thị lực của bé không” - anh Thanh bức xúc.
Liên quan đến vụ việc này, bà Nguyễn Thị Trúc Ly, Phó phòng Giáo dục huyện Bình Chánh cho biết: “Đây không phải là một trường mầm non mà chỉ là một nhóm lớp hoạt động không phép. Trước khi vụ việc xảy ra, Phòng Giáo dục huyện và xã Vĩnh Lộc A đã từng đi kiểm tra những nhóm, lớp không phép và đề nghị đóng cửa. Do điều kiện cơ sở vật chất, nhân sự chưa đầy đủ nhưng vì phụ huynh chưa có chỗ gửi trẻ nên cho thời hạn đến cuối tháng 5 này, nếu không hoàn tất các điều kiện trên thì sẽ trả học sinh và đóng cửa luôn”.
Phía xã cũng vừa báo cáo lên Phòng Giáo dục: Khi phụ huynh phản ánh, xã có đến giải quyết và cũng đề nghị bên nhóm lớp đóng cửa, không hoạt động vì đã hoạt động không phép mà lại không đảm bảo về chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
Vân Sơn – Lê Phương