THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 October 2012

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP PHIÊN TOÀ XỬ TRẦN VŨ ANH BÌNH VÀ VIỆT KHANG

VRNs (30.10.2012) – Sài Gòn – 13:15 – Kết quả chúng tôi vừa nhận được từ phiên tòa: nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình bị kết án 6 năm tù giam và 2 năm quản thúc; nhạc sĩ Việt Khang bị kết án 4 năm tù giam và 2 năm quản thúc.
Luận điệu của tòa án cho rằng những bài hát do 2 nhạc sĩ này sáng tác làm cho người dân nghe và chán ghét chế độ cộng sản VN nên 2 thanh niên này bị kết án một cách bất công như vậy.
 12:45 - Chúng tôi vừa nhận được tin phóng viên Huyền Trang, VRNs đang bị câu lưu tại công an phường bến Thành, số 16-18 đường Lê Anh Xuân, phường Bến Thành, quận 1, sài Gòn, số điện thoại (08) 3829.7373. Chúng tôi vừa gọi đến số này và viên công an trực đã nói dối là không có. Xin anh chị em nào có thể, vui lòng gọi vào số này để chất vấn công an về lý do, tại sao bắt cô Huyền Trang.
Lúc 12:00 – Cô Huyền trang, phóng viên Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam đã bị an ninh mật vụ vây quanh tại công viên trước Dinh độc lập. Sau đó bị bỏ lên xe công an mang đi mất. Hiện nay không ai liên lạc được với cô Huyền Trang
Lúc 11:30 – Công an các nơi đổ về tòa đông hơn ban sáng. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, đây là dấu phiên tòa sắp kết thúc. Công an đưa lực lượng đến để áp tải hai nhạc sĩ về nơi tạm giam.
Lúc 11: 15 – Anh Cao Hà Trực, dân oan vườn rau Lộc Hưng, P.6, Tân Bình bị bắt lúc 7 giờ sáng nay tại cây xăng Hòa Hưng khi anh vừa ra khỏi nhà. Hiện nay anh vẫn còn bị câu lưu tại công an Phường 15 quận Tân Bình mà không biết lý do bị giữ.
- Lúc 11:00 – Cô nhân viên xã hội Huyền Trang đang lang thang ở gần khu vực tòa án đã bị công an bắt. Hiện nay chúng tôi không liên lạc được với cô qua điện thoại, nên không biết chính xác cô đang ở đâu.
- Lúc 10:00 – Cha Giuse Đinh Hữu Thoại vừa trong siêu thị Vincom – ở đường Đồng Khởi (đường Tự Do), gần khu vực tòa án – vừa bước ra thì bị hai an ninh mật vụ chỉ và ra lệnh cho cảnh sát giao thông chặn lại. Kiểm tra giấy tờ không có gì sai phạm, nên cha Thoại đi. Được một đoạn ngắn, gần 10 cảnh sách cơ động 113 chạy tới áp giải cha Giuse Đinh Hữu Thoại về công an phường Bến Thành. Tại đó cha Thoại từ chối làm việc với những nhânv iên an ninh không mặc sắc phục. Không ký biên bản. Khoảng 10:45, cha Thoại đã về tới tu viện sài Gòn.
Lúc 08:40 – Bình luận nhanh về phiên tòa, và đưa chi tiết thông tin xử an. Mời quý vị xem video ở đây.
- Lúc 08:00 – Chị Trần Thị Anh Mỹ, chị ruột của nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình cho biết: “Tôi đang đứng trước cổng tòa án, nhưng công an ngăn tôi, không cho tôi vào bên trong sân tòa. Tôi nói tôi là chị của Trần Vũ Anh Bình, họ đòi tôi phải xuất trình giấy tờ liên quan. Tôi đưa chứng minh nhân dân cho họ xem, họ không đồng ý, và đòi phải trở về nhà mang hộ khẩu lên cho họ xác minh”. 
Đây là cách công an áp dụng luật sai, vì theo Luật cư trú, hộ khẩu không được quyền dùng để  cho phép hay không cho phép một ai vào tòa án. Đây là cách công an cố tình ngăn cản người có liên quan, ruột thịt đến dự phiên tòa bất công của con em mình.
Từ Vũng tàu, chị Bùi Hằng chia sẻ: “hôm nay, bao trái tim dù ở gần hay cách xa ngàn trùng đang hưỡng về cùng 1 điểm, đó là TOÀ ÁN SÀI GÒN nơi xét xử 2 nhạc sĩ yêu nước và chỉ nói lên nỗi đau xót sự thật trong xã hội ta.
Toà án nơi đấy đã không còn là của Nhân Dân nữa khi mà liên tục những bản án bất công – “ô nhục” được ban ra và cán cân pháp luật bị bàn tay kẻ vong nô bán nước bẻ gãy.
Chúng ta hướng về nơi đó cầu nguyện cho những con người có trái tim yêu nước và không khuất phục bạo tàn.
Chúng ta cầu nguyện cho chính nghĩa- công bằng lẽ phải sẽ đến với người dân nước Việt bao năm lầm than.
Chúng ta tin tưởng tuyệt đối vào chân lý CHÍNH NGHĨA SẼ THẰNG HUNG TÀN và quan niệm bất biến rằng: “Ở đời này ai nợ ai bất cứ thứ gì đều phải trả, đôi khi phải trả bằng chính tính mạng mình, và trả từ đời này qua đời khác”. Câu nói từ chính miệng 1 ông tướng trong ngành công an vô tình tôi nghe được đêm qua”.


Lúc 07:36 -Tại trước cổng tòa án, chưa thấy xe chở hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình đến, nhưng đã có 100 công an mặc sắc phục đứng trước cổng tòa án. Ở công viên đối diện có khoảng 50 an ninh mặc thường phục đang đi tới đi lui, quan sát và gọi điện thoại, bộ đàm liên tục.
.
- Lúc 07:09 – Trên các ngã đừơng từ DCCT đến Tòa án, số 131 Ngan Kỳ Khởi Nghĩa (Công Lý), quận 1, công an đã được bố trí ở các ngã tư rất đông. Mỗi ngã tư có từ 20 đến 25 công an và mật vụ mặc sắc phục lẫn thường phục.
Theo ghi nhận của VRNs, các trạm cảnh sát giao thông giao với đường Điện Biên Phủ (Phan Thanh Giản) công an đứng đông hơn. Ngã tư cắt dường Bà Huyện Thanh Quan (đường từ nhà thờ DCCT ra Tòa) và Trương Định là đông nhất. Ở các trạm cảnh sát giao thông này có cả hàng rào và những công cụ khác để phòng chống bạo động đang được nhân viên an ninh trong tư thế sẳn sàng đẩy ra đường, ngăn người đi bộ hành, diễu hành trên lề đường.
Theo VRNs, hôm nay không có đoàn nào xuất phát từ tu viện DCCT Kỳ Đồng cả, các phóng viên đã có mặt ở các vị trí của mình để làm việc từ tối hôm qua.


Từ Vũng tàu, chị Bùi Hằng chia sẻ: “hôm nay, bao trái tim dù ở gần hay cách xa ngàn trùng đang hưỡng về cùng 1 điểm, đó là TOÀ ÁN SÀI GÒN nơi xét xử 2 nhạc sĩ yêu nước và chỉ nói lên nỗi đau xót sự thật trong xã hội ta.
Toà án nơi đấy đã không còn là của Nhân Dân nữa khi mà liên tục những bản án bất công – “ô nhục” được ban ra và cán cân pháp luật bị bàn tay kẻ vong nô bán nước bẻ gãy.
Chúng ta hướng về nơi đó cầu nguyện cho những con người có trái tim yêu nước và không khuất phục bạo tàn.
Chúng ta cầu nguyện cho chính nghĩa- công bằng lẽ phải sẽ đến với người dân nước Việt bao năm lầm than.
Chúng ta tin tưởng tuyệt đối vào chân lý CHÍNH NGHĨA SẼ THẰNG HUNG TÀN và quan niệm bất biến rằng: “Ở đời này ai nợ ai bất cứ thứ gì đều phải trả, đôi khi phải trả bằng chính tính mạng mình, và trả từ đời này qua đời khác”. Câu nói từ chính miệng 1 ông tướng trong ngành công an vô tình tôi nghe được đêm qua”.


Nhà báo JB. Nguyễn Hữu Vinh bình luận về phiên tòa ngày 30.10.2012

Đăng bởi pleikly lúc 

VRNs (30.10.2012) – Sài Gòn – Chào quý vị, trong cuộc điện đàm ngắn với luật sư Trần Vũ Hải vào tối nay 29.10.2012, luật sư bào chữa cho nhạc sĩ Việt Khang, Ls Hải cho biết tinh thần và thể chất của nhạc sĩ Việt Khang khá ổn định. Vì đoạn thu âm không hiểu sao lại không có phần trả lời đầy đủ của Ls Hải, nên chúng tôi không thể công bố. Thomas Việt có liên hệ được với ký giả JB Nguyễn Hữu Vinh, từ Hà Nội, Ký giả Vinh sẽ cho chúng ta biết về nhận định của Ông về phiên tòa ngày mai, 30.10.2012, xử nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình. 

Mời quý vị theo dõi cuộc phỏng vấn với ký giả JB Nguyễn Hữu Vinh.

Thomas Việt: Chào ký giả JB Nguyễn Hữu Vinh, Ông có nhận định gì về phiên tòa xử hai nhạc sĩ, Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình vào ngày mai, 30.10.2012?
JB Nguyễn Hữu Vinh: Như tôi biết các phiên tòa xử những người yêu nước và có tiếng nói độc lập, tôi không lạc quang mấy đối với những phiên tòa như phiên ngày mai. 

Thomas Việt: Điều gì làm Ông không lạc quang cho mấy đối với những người, tạm gọi là bất đồng chứng kiến thưa Ông?
JB Nguyễn Hữu Vinh: Vì lẽ thường từ xưa đến nay, và cho đến gần đây là phiên tòa xử 3 bloggers là Tạ Phong Tần, Điếu Cày và Anh Ba Sài Gòn, và xử 4 sinh viên ở Nghệ An, tôi thấy những phiên tòa đó họ (CSVN) không dựa trên những luật pháp nhất định đã được banh hành mà chỉ dùng những bản án bỏ túi có sẳn. Nên tôi không lạc quang về phiên tòa ngày mai.

Thomas Việt: Như Ông biết Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị 6 của đảng cộng sản, theo Ông thì sau Hội nghị này thì có điều gì tốt cho phiên tòa ngày mai không thưa Ông?
JB Nguyễn Hữu Vinh: Tôi không lạc quang như vậy sau Hội nghị này.

Thomas Việt: Điều gì làm Ông không lạc quang sau Hội nghị này đối với những phiên tòa xử những nhà bất đồng chứng kiến tiếp theo thưa Ông?
JB Nguyễn Hữu Vinh: Đơn giản vì ngay cả Hội nghị 6 tôi thấy không có gì sáng sủa hơn. 

Thomas Việt: Có phải là theo Ông qua Hội nghị 6 cũng như những Hội trước kia thì không có gì thay đổi lắm đối với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải không thưa Ông?
JB Nguyễn Hữu Vinh: Vân tôi không thấy tín hiệu nào tươi sáng trong và qua Hội nghị 6 vừa qua nên tôi do đó tôi không thấy lạc quang lắm. Đồng thời đối với những người yêu nước gần đây, những người tỏ tấm lòng đối với quê hương, đất nước thì bị gáng ghép vào các tội như phản động, thế lực thù địch, chống lại đất nước. Nhưng thực tế tôi nghĩ rằng đối với những người ấy thì nhân dân sẽ phán xử họ, đời phán xử họ, chứ không phải những phiên tòa như phiên ngày mai xử 2 nhạc sĩ yêu nước. 

Thomas Việt: Như Ông biết đầy là lần đầu tiên, sau nhiều năm, nhà cầm quyền đưa những nhạc sĩ yêu nước ra xét xử, theo Ông thì điều này nói lên điều gì thưa Ông?
JB Nguyễn Hữu Vinh: Đó là quyền tự do lên tiếng, tự do nói lên tiếng nói của mình, tự do nói lên lòng yêu nước của mình, tự do nói lên quan điểm của mình đã bị xâm hại một cách nghiêm trọng.

Thomas Việt: Ông cũng từng la nạn nhân của một chế độ độc đảng, và từng bị đánh đập nhiều lần. Ông nghĩ gì về những nạn nhân khác cũng từng bị đánh đập và bị cầm tù thưa Ông?
JB Nguyễn Hữu Vinh: Tôi cảm thông được với họ với những bước đường họ đi và tôi cảm thấy rằng họ là những viên gạch lót đường để cho đất nước sáng tươi hơn. Đất nước đang trong chờ vào những con người mà ngày mai (30.10.2012) đây có thể phải ở trong tù. Vì không có những người như họ thì đất nước chìm vào vòng nộ lệ. 

Chúc bình an
Thomas Việt, VRNs












Lại thêm một phiên xét xử lạ lùng sẽ diễn ra trong hôm nay, thứ Ba ngày 30/10/2012.

Trong khi bà con Việt Kiều bên ngoài khởi động một chiến dịch khá rầm rộ ký tên vào thỉnh nguyện thư gửi Nhà Trắng về việc bắt giữ nhạc sỹ Việt Khang - người được cho là tác giả của hai bài hát "Việt Nam tôi đâu?" và "Anh là ai?". Thì trong nước tuyệt nhiên không có một dòng tin chính thống nào về việc bắt giữ này.


Không thấy có nhiều ý kiến của gia đình, và của luật sư bào chữa.

Một người nữa có mặt trong phiên tòa hôm nay là nhạc sỹ Trần Vũ Anh Bình, bị bắt giữ cùng đợt với nhiều thanh niên Công giáo tại Vinh kém may mắn hơn Việt Khang khi thông tin anh bị bắt giữ nhanh chóng rơi vào im lặng.
Hoàn toàn không có hy vọng gì về phiên tòa hôm nay, chỉ rút ra được nhiều điều cần phải nghĩ cho riêng mình.
Và cầu nguyện cho hai nhạc sỹ này luôn vững vàng và bình an!
 Mẹ Nấm - Facebook





Con nhớ ba Bình

Đăng bởi pleikly lúc 

VRNs (30.10.2012) – Sài Gòn – Vào ngày 26.10.2012, trước khi phiên tòa xét 2 Nhạc sĩ Phêrô Trần Vũ Anh Bình và Việt Khang, chúng tôi có cơ hội đến thăm và lắng nghe chị Trương Thị Mỹ Duyên, vợ anh Bình, chia sẻ về nỗi nhớ chồng của chị và lòng khao khát được nhìn thấy ba của bé Trần Hạo Trương, con trai anh Bình và chị Duyên.
Ước mơ đơn sơ, hồn nhiên và trong trắng ấy của bé Trương, một đứa bé vừa bước qua tuổi mẫu giáo và chập chững bước vào môi trường mới của cấp 1, là được nhìn thấy Ba, chờ đợi Ba quay trở về với Mẹ và Bé, được Ba chở đi học, đi chơi, và mua thật nhiều quà cho Bé…
Xin mạn phép ghi ghi lại những lời tâm sự của chị Duyên kể về nỗi nhớ của chị và bé Trương trong những ngày vắng Ba, theo cảm nhận riêng của cá nhân tôi.
———–
Ba Bình ơi!
Ba đi đâu mà không về với Con và Mẹ, hả Ba? Ba có biết, ngày nào, Con cũng mong Ba trở về với Con không? Con nhớ Ba và Con yêu Ba lắm, Ba ơi!
Con nhớ, những ngày Ba ở nhà, Ba đưa đón con đi học, nhưng bỗng nhiên, chiều hôm ấy, Con cứ đợi, cứ đợi và chờ đợi Ba ở trước cổng trường, nhưng Con không thấy Ba đâu cả!
Từ dạo ấy cho đến bây giờ, Mẹ và Con không được một lần nhìn thấy Ba nữa, Ba ơi!
Những ngày không có Ba,
Ở nhà, Con hỏi Mẹ: “Mẹ ơi, Ba đâu rồi, hả Mẹ? Mẹ ơi, Ba đi đâu rồi, sao Ba không đón và đưa Con đi chơi?…”
Mẹ chả biết nói gì. Mẹ chỉ biết ôm Con thật chặt vào lòng. Những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt gầy gò của Mẹ kèm theo những tiếng nấc nghẹn. Mẹ ốm, bà nói mẹ mày rệu rạo, rã rời.
Không có Ba, Con không biết làm gì để an ủi Mẹ đây. Lúc đó, Con chỉ ôm Mẹ và khóc. Mẹ cũng khóc với Con.
Ba Bình ơi, Ba đi đâu mà không về với Con và Mẹ, hả Ba?
Con vẫn ước mong Ba đưa Con đến trường. Tan trường, chờ đợi Ba trước cổng trường như mọi khi, để Ba đưa Con về, để Ba chở Con đi chơi và mua quà cho Con, vào những ngày không có Ba.
Con nhớ Ba lắm, Ba ơi! Nên đi đâu, Con cũng mang theo tấm hình của Ba. Để mỗi ngày, Con nhìn ngắm Ba, vào những ngày không có Ba.
Ở nhà, Mẹ khóc suốt. Có những lúc nửa đêm, Mẹ siết con vào lòng, hai hàng nước mắt của Mẹ lăn dài, ướt hết đôi vai của Con.
Nhà mình buồn, vắng, thiếu Ba.
Lúc bệnh, Mẹ nói: Mẹ biết, ở phương xa, Ba con cũng đang bị ốm đấy, Con à!

Mẹ Duyên cố gắng giải thích cho việc ba vắng nhà với con
Chiếc xe Honda, hằng ngày vẫn đưa đón Con và Mẹ, bụi, dơ, không ai rửa.
Ba ơi, những ngày không có Ba, mỗi ngày, Mẹ vẫn đạp xe đi làm từ mờ sớm, nuôi Con, trông chờ Ba về.
Mẹ chưa học đạo, nhưng cứ đến hang đá Đức Mẹ ở nhà thờ cầu nguyện cho Ba về với Mẹ và Con.
Mẹ yêu mến Chúa, khao khát được vào Đạo lắm đó Ba.
Mẹ không biết chữ và mau quên, nhưng Mẹ dạy Con làm dấu, đọc kinh Lạy Cha, kinh Kính Mừng và kinh Sáng Danh. Mẹ nói Ba dạy Mẹ.
Mẹ nhút nhát, không nhanh nhẹn nhưng rất thương con, dạy Con sống làm những việc nhỏ nhặt trong nhà, âm thầm, không khóc nhè.
Và, những ngày không có Ba, mỗi ngày, Mẹ và Con vẫn đợi chờ Ba về.
Ba ơi, Mẹ và Con luôn luôn yêu Ba!
PV. VRNs
ghi lại tâm tình của bé Trương và lời kể của chị Duyên



Hàng rào sắt đang được kéo từ UBND phường ra ngã tư chuẩn bị cho việc ngăn chặn sáng 30.10.2012, ngày có phiên tòa xử công khai.


Tại ngã tư Bà HT Quan và Kỳ Đồng


Hàng rào chống bạo động để sẵn ở cửa hàng thuốc tây đối diện cổng nhà thờ Kỳ Đồng





VRNs(30.10.2012) – hà Nội – Doanh Nhân Lê Đình Quản, giám đốc công ty VietnamCredit đã bị gần 70 An Ninh đủ loại đến còng tay bắt giam khi còn đang ngủ với cáo buộc trốn thuế. Trước đó, vào đầu tháng này, an ninh đã ập vào 4 địa điểm của công ty. Gần đây nhân viên liên tục bị đe dọa và bị bắt ép ký khống rất nhiều giấy tờ tài liệu.
Luật sư Lê Quốc Quân nói: “Mặc dù lệnh nói là trốn thuế, toàn bộ những người ập vào 4 địa điểm của công ty ngày 3/10 và làm việc trong suốt 1 tháng qua là an ninh chính trị thành phố Hà Nội gồm Đàm Văn Khanh, Nguyễn Văn Thủy, Bùi Khang, Nguyễn Văn Toại… Hôm nay hầu hết là an ninh thành phố, và an ninh của Bộ công an tham gia bao vây toàn bộ khu nhà và bắt giữ ngay khi anh Doanh Nhân Lê Đình Quản chưa ngủ dậy. Công ty VietnamCredit có gần 50 nhân viên, và năm vừa qua đóng góp vào ngân sách gần 1 tỷ tiền thuế. Công ty được chi cục Thuế Đống Đa cấp giấy khen vì nộp thuế đúng và đủ liên tục trong nhiều năm”.
Facebooker Nguyen Dao Van phản ứng ngay khi biết tin: “Công ty làm gì mà đóng thuế nhiều vậy anh. Đóng nhiều thế còn bị bắt vì trốn thuế là sao chứ??? Chúng nó được mình nuôi mà không có biết ơn”.


PV.VRNs