THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 October 2012

Mỹ có thể bị thiệt hại hơn 20 tỷ đô la vì bão Sandy



50 triệu cư dân những tiểu bang miền Đông Hoa Kỳ kéo dài từ Virginia, qua thủ đô Washington DC, lên tới Delaware, New York và Massachusetts đang lo âu vì cơn bão Sandy sẽ thổi vào đất liền trong vòng ít giờ đồng hồ nữa.
AFP
Thủy triều dâng cao và những cơn gió từ cơn bão Sandy tại khu vực Freeport, New York vào ngày 29 tháng 10 năm 2012.
Tất cả mọi sinh hoạt ở miền Đông Hoa Kỳ đều ngưng lại, từ việc chính phủ đóng cửa, các hê thống chuyên chở công cộng và ngay cả thị trường chứng khoán New York cũng không hoạt động. Dân chúng được kêu gọi đề phòng tránh bão, ngay cả Tổng Thống Dân Chủ Barack Obama và ứng viên Cộng Hòa Mitt Romney cũng phải bỏ một số chương trình vận động bầu cử.
Bão Sandy được gọi là “trận bão của thế kỷ”, vì sức gió có thể lên tới 149 cây số/giờ, di chuyển rất chậm, vùng bao phủ lại quá rộng lớn.
Dự đoán sơ khởi: khoảng 10 tiếng nữa bão sẽ đổ bộ vào đất liền, tung hoành trong 24 giờ sau đó hoặc nhiều hơn nữa. Thiệt hại vật chất có thể lên đến hơn 20 tỷ đô la.
Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.